Chủ tịch Bình Định Hồ Quốc Dũng: “Không để doanh nghiệp xin xỏ thủ tục”

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 06/12/2019 20:49 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu, cơ quan chức năng cần chung sức vào cuộc cải thiện môi trường đầu tư, không để doanh nghiệp đi lại nhiều lần, phiền hà khi xin xỏ thủ tục. Còn doanh nghiệp cần hoạt động theo đúng quy định pháp luật, không được “xé rào” vì lợi nhuận kinh tế.
Bình luận 0

Ngày 6/12, chính quyền tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị đối thoại với 200 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 7.000 doanh nghiệp hoạt động tại địa phương này.

Đây là cuộc đối thoại lớn nhất trong năm được tỉnh Bình Định tổ chức với mục đích tháo gỡ vướng mắc hỗ trợ doanh nghiệp, có sự tham dự đầy đủ của tất cả lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định gồm Chủ tịch tỉnh cùng 4 Phó chủ tịch.

Đại diện doanh nghiệp cho rằng, chính quyền Bình Định cần thực hiện các biện pháp “mạnh tay” để dẹp tình trạng nhờ vả gửi gắm, thông thầu, cướp hồ sơ dự thầu… Một trong những tình trạng này đã từng diễn ra tại Bình Định, khiến doanh nghiệp bức xúc vì bất công trong hoạt động kinh tế.

img

Chủ tịch Bình Định Hồ Quốc Dũng: “Không để doanh nghiệp xin xỏ thủ tục”. Ảnh: Dũ Tuấn.

Gửi lời cảm ơn ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cam kết, chính quyền sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

“Chúng tôi xin tiếp thu để rà soát, cải thiện thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp. Tập trung phát triển hạ tầng, cải thiện môi trường kêu gọi đầu tư, không để doanh nghiệp chạy tới, chạy lui phiền hà xin xỏ thủ tục”, ông Dũng hứa.

Ông Hồ Quốc Dũng nhận định, "điểm nghẽn" rào cản phát triển kinh tế của Bình Định hiện nay chính là hạ tầng giao thông. Hàng chục năm qua, chỉ có tuyến đường độc đạo Trần Hưng Đạo dẫn xuống cảng Quy Nhơn nên hàng hóa lưu thông về cảng bị tắc. Trong khi đó, tuyến đường này lại khá chật hẹp khiến hàng hóa ở các tỉnh Tây Nguyên và nhiều nơi có xu hướng chuyển về cảng Đà Nẵng và các cảng khác, nhiều hơn về cảng Quy Nhơn.

“Nếu không mở được các con đường thông xuống cảng Quy Nhơn, không tháo được điểm nghẽn thì kinh tế Bình Định sẽ không phát triển được”, ông Dũng nhấn mạnh.

Trước thực trạng trên, tới đây việc vận chuyển hàng hóa từ Quốc lộ 1 đến cảng Quy Nhơn sẽ không còn phải đi qua đường độc đạo Trần Hưng Đạo nữa. Tuyến Quốc lộ 19 mới từ cảng Quy Nhơn đến Quốc lộ 1 đến cuối năm dự kiến hoàn thành sẽ dẹp bỏ dứt điểm "điểm nghẽn" này.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhiều năm ròng rã ông qua tận Singapore để kêu gọi tập đoàn kinh tế  đầu tư ở Khu công nghiệp Becamex (huyện Vân Canh) nhưng đều bị từ chối với lý do hạ tầng giao thông quá kém, có cảng nhưng không có đường.

Nhưng từ khi đầu tư tuyến đường từ Long Vân (TP.Quy Nhơn) đến xã Canh Vinh (huyện Vân Canh), sau đó mời tập đoàn này tham quan thì họ đồng ý đầu tư. Đây là tín hiệu rất khả quan trong quá trình nỗ lực xây dựng bức tranh kinh tế phát triển mạnh mẽ của Bình Định.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị các doanh nghiệp cần hoạt động theo đúng quy định pháp luật, không được “xé rào” vì lợi nhuận kinh tế.

“Chẳng hạn khi xin đất đai hứa sẽ làm nhà máy công nghiệp hiện đại nhưng xin được rồi thì doanh nghiệp lại làm kho cho thuê chứa mì lát, rồi mua bán chuyển nhượng qua lại không đúng quy trình. Chuyện này rất rủi ro sẽ đưa các cơ quan nhà nước vào chuyện vi phạm pháp luật, không thể chấp nhận được”, ông Hồ Quốc Dũng lưu ý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem