Cổ phiếu nông nghiệp: Cổ phiếu của Đặng Văn Thành và Bầu Đức đảo chiều

Ngân Nguyễn Thứ hai, ngày 15/05/2017 20:52 PM (GMT+7)
Mất đà tăng, cặp cổ phiếu của Đặng Văn Thành SBT (-2,3%) và BHS (-1,5%) đồng loạt giảm điểm trong khi bộ đôi cổ phiếu của Bầu Đức là HAG (+1,7%) và HNG (+2,7%) đều tăng.
Bình luận 0

Phiên giao dịch đầu tuần, ngày 15.5, hai chỉ số có diễn biến lình xình trong phiên giao dịch buổi sáng nhưng sang đến phiên chiều, cả VN-Index lẫn HNX-Index đều có những biến động khá mạnh. VN-Index đã có những nỗ lực để bật tăng vào cuối phiên nhưng bất thành và chỉ số này đóng cửa ngay dưới mốc tham chiếu, còn đối với HNX-Index, chỉ số này tăng tích cực và đóng cửa ở mức cao nhất ngày.

Dòng tiền vẫn đang tập trung ở nhóm cổ phiếu đầu cơ và các mã BĐS, dù vậy chúng tôi thấy áp lực chốt lời ở nhóm này có dấu hiệu tăng lên. Thanh khoản của thị trường vẫn giử ở mức cao, giá trị giao dịch trên sàn HOSE tăng nhẹ 4,1% còn của sàn HNX tăng mạnh 35,2%.

Các giao dịch thỏa thuận diễn ra khá sôi động với điểm nhấn là giao dịch thỏa thuận lớn của cổ phiếu SBT. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ trên sàn HOSE và HNX, PLX, CII và CTD là những cổ phiếu được mua ròng tích cực nhất, trong khi NVL và NLG là những mã bị bán mạnh.

img

Nhóm cổ phiếu ngành dược cũng gây chú ý với việc DHG (+3,9%) và DMC (+3%) cùng tăng mạnh. DHG tăng mạnh có lẽ là bởi những tiến triển trong vấn đề nới room ngoại được lãnh đạo của công ty chia sẻ với truyền thông gần đây.

Cổ phiếu ngành cảng biển và logistics là GMD tiếp tục tăng trần trong phiên thứ hai liên tiếp. GMD vừa mới công bố tài liệu ĐHCĐ thường niên, trong đó một số nội dung đang chú ý đó là HĐQT trình đại hội thông qua việc thoái vốn tại một số công ty con và chọn cổ đông chiến lược cho lĩnh vực hoạt động kinh doanh logistics và vận tải biển.

GMD dự kiến sẽ thoái vốn khỏi dự án cao su, cảng Hoa Sen và bán 15% cổ phần còn lại của công ty TNHH CJ Vietnam (bán phần sở hữu còn lại tại tòa nhà Gemadept Tower), bên cạnh đó GMD sẽ giảm sở hữu tại các công ty con bao gồm CTCP Cái Mép Gemadept Terminal Link (Gemalink), Công ty TNHH Vận tải biển Gemadept và Công ty TNHH Logistics Gemadept Holding và chuyển nhượng phần vốn này cho đối tác chiến lược. Nguồn tiền thu được từ việc chuyển nhượng cổ phần sẽ được công ty sử dụng để tái đầu tư vào các mảng kinh doanh cốt lõi và trả cổ tức.

Cổ phiếu nông nghiệp, cặp cổ phiếu của Đặng Văn Thành SBT (-2,3%) và BHS (-1,5%) đồng loạt giảm điểm trong khi bộ đôi cổ phiếu của Bầu Đức là HAG (+1,7%) và HNG (+2,7%) đều tăng.

Các cổ phiếu phân bón nhìn chung đều không có diễn biến tích cực, DPM (-0,8%), DCM (-2,7%) và LAS (-0,7%) đồng loạt giảm nhẹ riêng chỉ có BFC (+1,5%) là tăng điểm tích cực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem