Cổ phiếu nông nghiệp: Cặp đôi cổ phiếu Bầu Đức lại nổi sóng

Ngân Nguyễn Thứ bảy, ngày 22/04/2017 07:35 AM (GMT+7)
Nhóm cao su là một trong những nhóm tích cực nhất khi đồng loạt tăng giá. DPR tăng hơn 3%, cặp đôi HAG và HNG của Bầu Đức cũng tăng lần lượt là 1,6% và 2,3%.
Bình luận 0

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, ngày 21.4, thị trường có diễn biến khá tích cực trong phiên sáng nhưng bất ngờ đảo chiều nhanh chóng trong phiên chiều, chỉ số VN-Index lao dốc nhanh về vùng giá đỏ và mặc dù đã có nỗ lực để đóng cửa tại vùng giá xanh nhưng bất thành.

Thanh khoản của sản HOSE tăng đột biến nhờ GDTT lớn của cổ phiếu MSN, trong phiên đã có gần 60 triệu cổ phiếu MSN được chuyển nhượng với giá trị hơn 2.500 tỷ đồng. Đây nhiều khả năng là giao dịch giữa KKR và quỹ Private Equity Market II K.S khi mới đây quỹ này đã đăng ký bán hơn 60 triệu cổ phần của MSN.

Chốt phiên, HOSE lần đầu tiên đạt giá trị giao dịch 6.504,65 tỷ đồng, cao nhất kể từ ngày thành lập. Giá trị giao dịch lịch sử này có được nhờ giá trị giao dịch khớp lệnh đạt đến 3.389 tỷ đồng và giá trị giao dịch thỏa thuận lên đến 2.774 tỷ đồng.

Ngược lại, HNX-Index giữ được sắc xanh bền vững, đóng cửa tăng 0,41 điểm lên 88,87 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 65 triệu đơn vị tương ứng 844 tỷ đồng trong đó giao dịch thỏa thuận hơn 370 tỷ đồng, chủ yếu từ ACB. Cổ phiếu này thỏa thuận 17,7 triệu đơn vị tại giá sàn, tương ứng 362 tỷ đồng.

img

Ngày 21.4, cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Namm (Petrolimex) đã chính thức chào sàn HOSE. Nhưng phút đầu giao dịch, cổ phiếu được đẩy lên giá trần nhưng rất nhanh chóng đã hạ nhiệt. Mặc dù vậy, cổ phiếu vẫn tăng hơn 17% lên 50.600 đồng và khối lượng khớp lệnh đã lên tới gần 1,5 triệu đơn vị. Áp lực chốt lời khá lớn đối với PLX sau khi giá đã tăng cao từ khi còn ở OTC.

Về nhóm cổ phiếu nông nghiệp, nhóm cổ phiếu phân bón có diễn biến trái chiều nhau sau khi đã đồng loạt giảm điểm trong phiên trước. Theo đó, BFC tăng điểm nhẹ, DCM đóng cửa ở giá tham chiếu trong khi DPM và LAS giảm khá mạnh.

Trước đó, các cổ phiếu này đã tăng mạnh sau khi một số công ty phân bón đã yêu cầu áp thuế chống bán phá giá đối với NPK nhập khẩu và nếu việc áp thuế này được thông qua thì các nhà sản xuất NPK như DPM (DPM sẽ đưa vào vận hành nhà máy NPK trong cuối năm nay) , LAS, BFC sẽ là những công ty được hưởng lợi.

Nhóm cao su là một trong những nhóm tích cực nhất khi đồng loạt tăng giá. DPR tăng hơn 3%, cặp đôi HAG và HNG của Bầu Đức cũng tăng lần lượt là 1,6% và 2,3%.

imgimgimg

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem