Có nên trao giải thưởng Công nghệ số cho game online?

Phi Long Thứ sáu, ngày 29/06/2018 16:00 PM (GMT+7)
Hàng loạt các vụ việc liên quan tới game online và mới nhất là vụ việc liên quan tới Phan Sào Nam “đánh bạc” hàng nghì tỷ khiến cho nhiều người băn khoăn có nên bình chọn và trao giải thưởng Công nghệ số cho game online.
Bình luận 0

img

Có nên trao giải thưởng Công nghệ số cho game online? (Ảnh: PL)

Ngày 29.6, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức phát động Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam – Vietnam Digiatal Awards năm 2018.

Theo Ban tổ chức (BTC), năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được tổ chức với 2 hạng mục, trao cho 2 nhóm đối tượng: Vietnam Digiatal Awards 2018 gồm 2 hạng mục. Hạng mục thứ nhất là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, gồm 6 giải dành cho: mạng xã hội uy tín, ứng dụng di động xuất sắc, game online xuất sắc, dịch vụ thương mại điện tử xuất sắc, giải pháp tiếp thị, truyền thông số hiệu quả và giải pháp cho người khuyết tật xuất sắc.

Hạng mục thứ hai là ứng dụng công nghệ số xuất sắc và cũng gồm 6 giải thưởng dành cho ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng; Du lịch, giải trí; Giáo dục, đào tạo; Y tế; Kinh doanh trên internet; Nông nghiệp.

Theo Ban tổ chức, tiêu chí đánh giá bình chọn và đánh giá giải thưởng được dựa vào kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị, tính năng, hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ.

Ngay tại buổi lễ phát động, đã có ý kiến băn khoăn: “Có nên bình chọn và trao giải cho game online xuất sắc hay không?”?

Đại diện BTC cho biết: Hạng mục bình chọn và trao giải cho game onile xuất sắc là nhằm trao cho các đơn vị, cá nhân có game online tự sản xuất trong nước được Bộ TTTT xác nhận cung cấp các giải pháp thương mại điện tử hiệu quả cho người bán, người mua. Không trao cho game nhập khẩu từ nước ngoài về.

Mặc dù có những lý giải từ BTC đưa ra nhưng nhiều ý kiến vẫn cho rằng không nên trao giải thưởng này cho hạng mục game online.

Trao đổi với Dân Việt xung quan các hiện tượng biến tấu giải thưởng để bán các sản phẩm giả, kém chất lượng như vụ việc sản xuất thuốc trị ung thư từ than tre, Công ty Vinaca cũng đã “mua” giải thưởng thì việc đưa ra bình chọn và trao Giải  thưởng công nghệ số Việt Nam vào thời điểm này có “tế nhị” hay không, ông  Lê Đức Sảo - Phó Chủ tịch - Kiêm Tổng thư ký Hội truyền thông số Việt Nam cho biết: Hội truyền thông số có tài sản lớn nhất chính là uy tín. Nếu uy tín không còn thì cũng chẳng còn gì.

“Vừa qua, cũng nhiều đơn vị tổ chức ra các giải thưởng như vụ nước mắn, vụ mỹ phẩm 11 tỷ đồng, sản xuất thuốc ung thư từ than tre của Vinaca... có liên quan tới các giải thưởng là truyền thông bất lương. Do đó, chúng tôi đã có nhiều biện pháp hạn chế các thực trạng tai tiếng như vậy. Cụ thể, các chủ thể kinh tế, đơn vị, cá nhân có sản phẩm dịch vụ gửi đến xét giải thưởng thì BTC quyết định không thu phí để không xảy ra hiểu lầm là mua giải thưởng”, ông Sảo khẳng định.

Ông Sảo cũng cho biết, các sản phẩm được bình chọn vào trao giải cũng hướng tới dịch vụ sản phẩm công nghệ số mang tính số hóa, hoạt động trên nền tảng kinh tế số đã hoạt động trên thực tế được người dân kiểm nghiệm. Hi vọng các tiêu chí như vậy sẽ triệt tiêu những băn khoăn, tai tiếng trong giới truyền thông về những hiện tượng “mua” giải thưởng hiện nay. “Chúng tôi sẽ tiếp nhận tất cả những ý kiến góp ý, thậm chí cả chỉ trích để đảm bảo cho công tác của BTC thực hiện tốt hơn”, ông Sảo nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem