Bất ngờ điện thoại của Vingroup giá chỉ từ 2,5 triệu đồng

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 14/12/2018 19:33 PM (GMT+7)
Đánh tan mọi đồn đoán trước đó về mức giá cho 4 mẫu điện thoại Vsmart mới của Tập đoàn Vingroup sẽ dao động từ 4 đến 9 triệu đồng, trên thực tế, mức giá thấp nhất của 4 mẫu điện thoại Vsmart chỉ là 2,49 triệu đồng, mức giá cao nhất 6,29 triệu đồng.
Bình luận 0

img

Điện thoại Vsmart được chính thức triển lãm và giới thiệu chiều nay (Ảnh: Quốc Hải)

16.30 chiều nay (14.12) tại TP.HCM, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt 4 mẫu điện thoại Vsmart tầm trung đầu tiên gồm: Vsmart Joy 1, Vsmart Joy 1+, Vsmart Active 1 và Vsmart Active 1+. Trái ngược với dự đoán trước đó, giá 4 mẫu điện thoại Vsmart lại... “khá mềm”, chỉ từ 2,49 triệu đồng đến 6,59 triệu đồng. Càng “sốc” hơn, không chỉ có chính sách hậu mãi cực tốt, công ty sẽ đưa sản phẩm bán từ ngày 15.12, với 30.000 điện thoại đầu tiên hoặc trong 10 ngày đầu sẽ có chương trình khuyến mại đặc biệt.

Cụ thể, theo công bố, Vsmart Joy 1 dành cho học sinh, sinh viên, khách hàng phổ thông. Điện thoại nhỏ gọn pin tốt giá thấp hơn giá "3 không", mức giá 1 là 2,49 triệu đồng, mức giá 2 là 2,59 triệu đồng; Với Vsmart Joy 1+, thời gian hơn, giá không tăng nhiều, thiết kế nguyên khối, pin bền bỉ 4.000 mAh, mức giá 1 là 3,39 triệu đồng, mức giá 2 tăng thêm 200.000 đồng lên 3,59 triệu đồng.

img

Biểu diễn nghệ thuật tại buổi ra mắt ĐT Vsmart (Ảnh: Quốc Hải)

Trong khi đó, mẫu Vsmart Active 1 là dòng thiết kế đặc thù phong cách châu Âu, 2 camera sau, mặt lưng kính cao cấp, khung thép nguyên khối. Sạc nhanh, đặc biệt loa kép chất lượng tốt mức giá lần lượt 4,99 triệu đồng và 5,29 triệu đồng; và Vsmart Active 1+ tinh tế cao cấp, dành cho doanh nhân, doanh nhân trẻ thành đạt, thiết kế tinh xảo, pin 3.650 mAh, sạc nhanh giá lần lượt 6,29 triệu đồng và 6,59 triệu đồng.

Vinsmart thể hiện khát vọng của người Việt

Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Trần Minh Trung, CEO Vinsmart, cho biết:"Logo Vinsmart với 3 ngọn lửa, trong đó 2 ngọn lửa đầu là biểu tượng cho chữ V (chữ VIN), ngọn lửa thứ 3 là Smart. Ánh lửa biểu tượng cho sự nhiệt huyết, khát khao của tập thể Vingroup và cả của Việt Nam với khát vọng đưa sản phẩm ấn tượng, sản phẩm ĐT Việt Nam ra thế giới và được thị trường trong nước và quốc tế chấp nhận. Hơn nữa, hình ảnh sen của logo ĐT cũng tượng trưng cho tâm hồn Việt, trí tuệ Việt”.

Cũng theo ông Trung, Vsmart sẽ không dừng tại thị trường Việt Nam, mà đưa ra toàn cầu. Hiện tại, công ty đã lập ra 6 nhóm kinh doanh, 5 nhóm tại 5 châu lục khác nhau, nhóm thứ 6 đưa lên các trang thương mại điện tử như Amazon, Lazada... để bán khắp toàn cầu.

img

CEO Vinsmart Trần Minh Trung chia sẻ về tính năng của các mẫu điện thoại mới (Ảnh: Quốc Hải)

Đặc biệt, lần đầu tiên, CEO Vinsmart bật mí tất cả về việc sản xuất chiếc điện thoại dành cho người Việt mang đẳng cấp quốc tế.

Cụ thể, ông Trung cho biết, Vingroup đã chính thức ký kết hợp tác với Qualcomm để làm chủ ngay từ đầu công đoạn nghiên cứu phát triển sản phẩm điện thoại Vsmart, làm chủ sản xuất thông qua nhà máy, sản xuất kiểm soát chất lượng; Làm chủ thương mại hóa sản phẩm, chăm sóc khách hàng của Vingroup là một thế mạnh.

“Vinsmart quản trị điều hành, những vị trí quan trọng nhất đều là người Việt với mục tiêu đưa ra chuỗi sản phẩm thông minh, cạnh tranh toàn cầu. Tại Vinsmart sẽ hình thành 3 khối, nghiên cứu phát triển sản phẩm, thương mại hóa và kinh doanh đưa đến tay người tiêu dùng”, ông Trung khẳng định.

Cũng theo ông Trung: “Vinsmart biết rằng là kẻ đi sau, nếu không lựa chọn được hướng tối ưu nhất sẽ thất bại. Đó là lý do công ty nỗ lực tập hợp người Việt, trí tuệ Việt khắp nơi trên thế giới với 3/4 tiến sĩ từng làm việc ở nước ngoài, công ty lớn. Chưa kể, tại thời điểm hiện tại, Vsmart có tầng lớp kỹ sư công nhân lành nghề, 200 kỹ sư và hơn 1.000 công nhân lành nghề, 250 kỹ sư Tây Ban Nha cũng phối hợp giúp đỡ. Đặc biệt, Vsmart cũng đang làm thủ tục xin phép lập các tổ chức đầu tư nghiên cứu phát triển lại nước ngoài Mỹ, Nhật, Singapore… Mỗi công ty sẽ đầu tư tối thiểu 5 triệu USD cho công tác nghiên cứu công nghệ mới”.

Năm 2019 sẽ ra mắt điện thoại từ cơ bản đến... siêu cao cấp

Cũng theo chia sẻ của CEO Vinsmart, trong năm 2019, Vinsmart sẽ đưa ra chuỗi các sản phẩm điện thoại từ phân khúc cơ bản đến siêu cao cấp, công nghệ hiện tại đều thay đổi rất nhanh, hiện tại công nghệ màn hình (tai thỏ, đục lỗ, tràn viền) rất bình thường, vấn đề bây giờ mức giá tốt nhất và cạnh tranh nhất. Năm 2019 tất cả các công nghệ màn hình sẽ được đưa vào sản phẩm Vinsmart.

img

Các bài test của điện thoại Vinsmart phải trải qua (Ảnh: Quốc Hải)

Về vấn đề bảo mật, Vinsmart đang nghiên cứu loại bỏ các dòng code ảnh hưởng đến người dùng, bảo mật peer to peer 2, bảo mật cuộc gọi. Cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn, đưa vào các công nghệ bảo mật, nâng cao. Công ty sẽ đưa vào chip, vi xử lý mạnh mẽ nhất, mới nhất từ Qualcomm, hoặc các hãng chip khác như Media Tech.

“Năm 2018, Vinsmart đưa ra 4 mẫu điện thoại nhưng chưa làm được gì nhiều, bởi chỉ trong 6 tháng, chúng tôi mới chỉ đưa ra được chiếc điện thoại tốt, dùng bền bỉ, còn công nghệ cũng chưa nhiều. Năm 2019, điện thoại Vinsmart sẽ có giao diện thân thiện và trải nghiệm với người Việt tốt hơn. Công ty cũng sẽ đưa ra các ứng dụng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của mọi người, phần mềm Vsmart, thông qua ứng dụng này có lỗi có thể report sẽ có người gọi điện hỗ trợ...”, ông Trung, chia sẻ.

Được biết, Vinsmart hiện có dịch vụ hậu mãi khá “khủng” khi bảo hàng tới 18 tháng với thân máy, 6 tháng với phụ kiện và 1 đổi 1 trong vòng 101 ngày. Ngoài ra, với 567 điểm trên toàn quốc bám theo chuỗi Vinmart+, khách hàng chỉ mất khoảng 15 - 30’ đến bảo hành. Bước sang giai đoạn 2, công ty cố gắng đẩy lên 750 điểm bảo hành trên toàn quốc, 63 tỉnh thành, tập trung đô thị đông dân cư.

Ngoài ra, về phân phối, Vinsmart ngay lập tức đưa máy đến 5.000 cửa hàng phân phối trên toàn quốc, trong đó có khoảng 1.500 cửa hàng nhỏ lẻ tại khu vực nông thôn...

Ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu 3 đội kiểm tra chéo chất lượng sản phẩm

Ông Trung cho biết, sản phẩm đưa vào sản xuất đại trà của Vinsmart đều là các sản phẩm tốt, điện thoại được test cẩn trọng với gần 2.500 bài test tại BQ (kiểm thử theo chuẩn châu Âu với hơn 400 bài test phần cứng, hơn 60 bài test cơ khí và hơn 2000 bài test phần mềm). Ngoài ra, ông Phạm Nhật Vượng cũng yêu cầu lập 3 đội kiểm tra chéo chất lượng sản phẩm, check tất cả tính năng trước khi công bố ra thị trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem