Sốc: Cây ATM phun tiền như mưa giữa chốn đông người

Huy Nguyễn (theo BI) Thứ bảy, ngày 15/06/2019 04:55 AM (GMT+7)
Một người đàn ông đang rút tiền tại một cây ATM Bitcoin gần trạm dừng tàu đông đúc người qua lại của thủ đô Luân Đôn (Anh) thì đột nhiên chiếc máy phun tiền ra như mưa.
Bình luận 0

Clip máy ATM phun tiền như mưa

Một đoạn video được đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc một người đàn ông đang chờ để lấy số tiền định rút từ cây ATM Bitcoin nhưng cuối cùng lại thấy một cơn mưa tiền từ cây ATM bay khắp ra sàn nhà.

img

Khu vực chiếc máy ATM phun ra tiền thường đông người qua lại (nguồn: BI)

Cảnh quay cho thấy cây ATM này đã phun ra rất nhiều tờ tiền 20 bảng Anh (gần 500.000 VND). Các tờ tiền bị phun ra khỏi máy nhanh đến mức chúng bay ra khắp dòng người đông đúc qua lại, tạo ra một vùng tiền rộng trên sàn nhà.

Theo thông tin từ ông Adam Gramowski, CEO của Bitcoin Technologis, công ty Ba Lan vận hành chiếc máy ATM, chiếc máy không hề gặp phải vấn đề trục trặc nào. Chiếc máy phun quá nhiều tiền như vậy là do chủ nhân rút số tiền quá lớn khiến chiếc máy không thể kiểm soát. Chiếc máy ATM đã phải làm việc “hết công suất” để có thể trả số một số tiền lớn bằng những tờ tiền mệnh giá quá nhỏ như tờ 20 bảng.

img

Chiếc ATM phun ra rất nhiều tiền (nguồn: BI)

Hiện không rõ vị khách hàng bí ẩn đã rút bao nhiêu tiền mà có thể khiến chiếc ATM Bitcoin bị hoạt động hết công suất như vậy. Chiếc ATM Bitcoin cho phép biến bitcoin thành tiền thật, có thể người đàn ông đã rút tiền từ số bitcoin của anh ta, đại diện Bitcoin Technologis cho biết.

Theo những người chứng kiến vụ việc, người đàn ông rút tiền đứng cạnh một chiếc túi lớn đựng rất nhiều tiền rút ra từ ATM, kèm theo rất nhiều đồng tiền rơi xung quanh chiếc túi đó. Sau đó anh ta đã phải loay hoay để có thể nhặt hết số tiền bên ngoài vào túi.

Một số bảo vệ đã phải đứng bảo vệ để người đàn ông nhặt số tiền vào túi. Gramowski cười và nói với tờ báo The Sun rằng, “Máy ATM của chúng tôi hỗ trợ các giao dịch lớn, nhưng có lẽ nó vẫn không thể đáp ứng những người có sở thích rút một số tiền lớn bằng những tờ mệnh giá nhỏ. Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi, khách hàng cũng nên rút tiền cẩn thận hơn.”

Tuy nhiên trên thực tế, tờ 20 bảng là loại tiền giấy lớn thứ hai được sử dụng tại nước Anh hiện nay. Tờ 50 bảng lớn nhất hiện đang được lưu hành nhưng hiếm khi được sử dụng và có nguy cơ bị kho bạc Anh loại bỏ.

”Thủ phạm” đặc biệt phá nát 413 triệu trong cây ATM mà không thể ”xét xử”

Thậm chí “vụ án“ này còn không có bóng dáng của một tên trộm nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem