Lên mạng học trồng "thần dược tình yêu", chàng trai kiếm hơn 320 triệu/vụ

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 20/08/2019 09:55 AM (GMT+7)
Nếu mỗi vụ thu được 4-5 tấn, với giá bán 65.000 đồng/kg thì số tiền thu về là hơn 320 triệu đồng.
Bình luận 0

len mang hoc trong

Sau khi tốt nghiệp, chàng kỹ sư trẻ chọn làm thiết kế web có khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng chàng trai trẻ muốn có cuộc sống yên bình khi nghỉ hưu, điều đó chỉ có thể khi gần gũi với thiên nhiên nên anh chọn làm nông..

len mang hoc trong

Deepak Nayak (sống ở Ấn Độ) làm một trang trại ở Rajasthan và nhận thấy người nông dân vẫn sử dụng các phương pháp trồng trọt từ lâu đời. Họ trồng cùng một loại cây dù chúng không mang lại lợi nhuận cao.

len mang hoc trong

Trong một lần đi nghỉ mát, anh thấy những trang trại  dâu tây ở một số khu vực có điều kiện khí hậu giống Rajasthan. Do đó, anh bắt đầu nảy sinh ý tưởng trồng dâu tây.

len mang hoc trong

Với sự bỡ ngỡ ban đầu, anh hỏi người nông dân về cách trồng nhưng có người cho biết chưa bao giờ nghe tên. Quả dâu tây được gọi là "thần dược tình yêu" do nó chứa vitamin C giúp tăng ham muốn "chuyện ấy", chứa hợp chất giúp cải thiện lưu thông máu, các hạt bên trong chứa sắt tác động việc sản xuất hormone testosterone.

len mang hoc trong

Vì nông dân ở làng của anh chủ yếu trồng các loại cây quen thuộc, nên khi nghe anh nói trồng dâu tây, mọi người đều cười. 

len mang hoc trong

Anh tự học mọi thứ từ các video trên Youtube và Internet. Từ đó, anh hiểu về các quy trình canh tác dâu tây.

len mang hoc trong

Tháng 10/2017, anh bắt đầu trồng dâu tây trên diện tích đất 0,4 ha. 

len mang hoc trong

Ban đầu, Deepak phải kiểm tra xem đất ở nơi anh định trồng có phù hợp hay không. Với đất trồng dâu tây, độ pH ở mức 7.

len mang hoc trong

Nhiệt độ thấp nhất là 10 độ C, cao nhất 30-32 độ C. Do đó, để trồng được cây này phải trồng vào mùa đông vì lúc đó có thể duy trì được mức nhiệt phù hợp.

len mang hoc trong

Sau khi làm xong đất, anh lắp đặt  hệ thống tưới nhỏ giọt. Theo người đàn ông, dâu tây hay bị nấm tấn công nên người trồng phải lưu ý để diệt sớm.

len mang hoc trong

Deepak trồng 15.000 cây dâu tây trên 0,4 ha.

len mang hoc trong

Sau 40-50 ngày từ khi trồng, Deepak có thể thu hoạch dâu tây. Mỗi mùa có thể thu được 4-5 tấn dâu tây trên 0,4 ha.  

len mang hoc trong

Sau khi thu hoạch, anh bán với giá 200 Rupee/kg (~65.000 đồng/kg).

len mang hoc trong

Deepak cho rằng thách thức quan trọng nhất với người nông dân là thuyết phục họ thay đổi cách canh tác và trồng loại cây khác với cây trồng truyền thống. Nhưng điều này  chỉ có thể làm khi có ai thành hình mẫu thực tế cho họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem