Chàng nông dân trồng loại quả "khó ngửi", kiếm hơn 22 tỷ mỗi tháng

Huy Nguyễn (Theo Next Shark) Thứ sáu, ngày 16/08/2019 04:55 AM (GMT+7)
Sầu riêng là loại trái cây phổ biến ở các nước Đông Nam Á và đã mang lại thu nhập khổng lồ cho chàng thanh niên trẻ tại Malaysia.
Bình luận 0

Chàng trai trẻ tại Malaysia Chin Ken Soon có thể kiếm được tới 1,91 triệu đô la (~44 tỷ đồng) mỗi tháng nhờ vào công việc bán trái cây như măng cụt, dưa hấu và đu đủ đến các nơi khác nhau trên thế giới. Nhưng loại trái cây chàng trai này bán chạy nhất lại là sầu riêng, một loại quả "nặng mùi".

img

Sầu riêng mang lại thu nhập khủng cho chàng thanh niên trẻ (Nguồn: NS)

Hoa quả của Chin Ken Soon được thu hoạch từ mảnh đất rộng 197 mẫu do chính anh quản lý ở bang Pahang, Malaysia. Với sản lượng lên tới 100 tấn mỗi năm, Chin có thể xuất khẩu hoa quả tới rất nhiều nước khác nhau trên thế giới, từ Trung Quốc, Ả Rập Saudi đến các nước Châu Âu.

Ngoài việc bán trái cây ở nước ngoài, Chin hiện đang lên kế hoạch mở 10 trung tâm kinh doanh trái cây trên khắp Malaysia. Anh đã mở cửa hàng đầu tiên vào tháng trước ở quê nhà, Negeri Sembilan.

Dù có một mùi hương khá khó ngửi và rất kén người ăn, sầu riêng luôn được mệnh danh là vua của các loại trái cây ở nhiều nước Châu Á, khiến những người hâm mộ giàu có trả một mức giá cao cho hương vị ngọt ngào và kết cấu kem đặc biệt của nó. Loại trái cây "bốc mùi" này lại giúp Chin thu về được khoảng 950.000 đô la (~22 tỷ đồng) mỗi tháng.

Nhà kinh doanh trẻ còn cho biết anh trồng được rất nhiều loại sầu riêng khác nhau trên mảnh đất của mình, từ sầu riêng Musang King nổi tiếng cho đến sầu riêng Malaysia D24.

Trở lại tháng Sáu vừa qua, một quả sầu riêng đã được bán với mức giá không lồ, lên tới 48.000 đô la (hơn 1,1 tỷ VND) trong phiên chợ đấu giá “Vua sầu riêng” ở Thái Lan, khiến nhiều người bị sốc trước đam mê đắt đỏ của giới nhà giàu cho loại quả nặng mùi này.

Trồng loại nấm thảo dược này, anh nông dân kiếm tiền tỷ dễ ”như bỡn”

Nhờ trồng loại nấm này, mỗi năm anh Quốc có thể kiếm được hơn 1 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem