Apple sắp xây dựng khuôn viên mới trị giá 1 tỷ đô

Hà Phương (Theo Business Insider, Statesman) Thứ ba, ngày 18/12/2018 20:55 PM (GMT+7)
Trong thông báo đưa ra vào hôm 13/12, Apple quyết định sẽ đầu tư 1 tỷ đô-la để xây dựng khuôn viên mới tại thành phố Austin, Texas.
Bình luận 0

Trong thông báo, Apple cho biết khuôn viên mới sẽ rộng gần 54 hec-ta, ban đầu tuyển dụng 5.000 nhân viên, sau sẽ tăng lên đến 15.000 người. Địa điểm mới sẽ cách cơ sở hiện tại chưa đến 1 dặm (khoảng 1,6 km). Các công việc mới sẽ gồm kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, vận hành, tài chính, bán hàng, và hỗ trợ khách hàng. Tòa nhà mới cũng sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo.

Theo trang Statesman, Apple mở cơ sở tại thủ phủ Austin vào năm 1992 và công ty hiện tại có 7.000 nhân viên. Năm 2016, công ty đã chi 282,5 triệu đô-la để xây dựng khuôn viên Parmer.

Khuôn viên Austin chỉ là một phần trong kế hoạch mở rộng của Apple tại Mỹ. Apple cũng thông báo rằng trong vòng 3 năm tới, công ty sẽ tuyển thêm 1.000 nhân viên tại mỗi cơ sở ở Seattle, San Diego, và Culver. Ngoài ra, Apple cũng sẽ tạo thêm 100 việc làm mới tại Pittsburgh, New York, Boulder, Boston, and Portland, Oregon.

img

 Khuôn viên hiện tại của Apple ở Austin

Tim Cook, CEO của Apple cho biết: “Apple rất tự hào khi đem đến sự đầu tư, nghề nghiệp và cơ hội mới đến các thành phố trên khắp nước Mỹ. Chúng tôi cũng rất vinh hạnh khi làm khăng khít thêm mối quan hệ giữa công ty với thành phố và con người Austin. Tài năng, sự sáng tạo và những ý tưởng đột phá trong tương lai sẽ không bị giới hạn bởi vùng miền, và với sự mở rộng này, chúng tôi sẽ tăng cường thêm cam kết phát triển lĩnh vực công nghệ cao và lực lượng lao động toàn quốc”.

Thị trưởng Steve Alder của thành phố Austin cho biết: “Apple là một phần quan trọng của cộng đồng Austin từ 25 năm nay, và chúng tôi rất vui mừng vì công ty sẽ đầu tư thêm vào con người và thành phố của chúng tôi”.

Tham vọng mở rộng trụ sở của Apple không phải là quyết định đột ngột. Theo tờ Financial Times, trong vòng 2 năm qua, Apple đã mua đất rất nhanh chóng với giá gần như gấp ba so với giá trị của nó. Thông tin này được đưa ra cùng năm Apple xây dựng hoàn thiện một khuôn viên 5 tỷ đô-la Mỹ tại Cupertino, California, với tên gọi Công viên Apple. Khuôn viên này còn được gọi thân mật là “tàu không gian”, đây là nơi làm việc của 12.000 nhân viên.

Apple cho biết, năm nay công ty đã tạo thêm 6.000 việc làm cho người Mỹ, và theo kế hoạch, đến năm 2023 con số này sẽ là 20.000 việc làm. Công ty hiện có 90.000 nhân viên ở khắp 50 bang.

CEO Tim Cook nói gì khi Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD

Lãnh đạo công ty có giá trị vốn hóa lên tới nghìn tỷ USD, CEO Tim Cook đã có những phát biểu gây xúc động ghi Apple đạt...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem