Báo NTNN bước vào tuổi 35: Tuổi mới, niềm tin và hoài bão

Lưu Quang Định - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo NTNN/Dân Việt Thứ ba, ngày 07/05/2019 06:30 AM (GMT+7)
Tháng 5 này, Báo NTNN bước vào tuổi 35. Chúng tôi - những người làm Báo NTNN tự hào khi đang có trong tay 2 tài sản quý: Niềm tin và Hoài bão!
Bình luận 0

Niềm tin

Thật tự hào và xúc động cho những người làm Báo NTNN khi cận kề “sinh nhật tuổi 35”, chúng tôi được đón nhận rất, rất nhiều những lời chúc mừng, cảm ơn, tri ân từ bạn đọc, những người quý mến báo, những người đã theo dõi bước đi của báo từ thuở mới chập chững, dần lớn khôn và trưởng thành như hôm nay. Chúng tôi xin trân trọng bày tỏ lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo, văn nghệ sĩ và bạn đọc từ khắp mọi miền đất nước đã dành cho chúng tôi những tình cảm nồng ấm ấy.

img

Nhà báo Lưu Quang Định - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo NTNN/Dân Việt. Ảnh: Đ.D

Trong những lời chúc mừng gửi tới Báo NTNN nhân dịp báo kỷ niệm 35 năm Ngày Phát hành số báo đầu tiên, có những lời đánh giá, chia sẻ và mong muốn với báo của Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành T.Ư và địa phương cùng các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp... Ở đó có những tình cảm trân quý dành cho báo khi đều gợi nhắc rất nhiều những hoạt động nổi bật, kết quả ấn tượng mà Báo  NTNN đã đạt được những năm qua.

Đó là: Những đóng góp về thông tin trên mặt báo đã góp phần đắc lực để các cơ quan chuyên môn xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, chính sách lớn về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Sự cổ vũ những tấm gương cán bộ Hội viên ND, ND sản xuất giỏi, có đóng góp lớn cho cộng đồng, cho phong trào xây dựng nông thôn mới đã tiếp thêm sinh lực để nông dân cả nước hăng hái thi đua phát triển kinh tế, làm giàu, đóng góp hiệu quả hơn cho việc phát triển kinh tế - xã hội của quê hương. Hàng loạt sự kiện mà Báo NTNN trực tiếp hay phối hợp tổ chức thành công như: Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân; Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam; Diễn đàn Nông dân quốc gia, Cuộc thi Tôi là Nông dân 4.0, các chuyến đưa nông dân đi tìm hiểu về nông nghiệp công nghệ cao tại nước ngoài... 

“35 năm - một chặng đường nhiều thành công, rất đáng tự hào”  - đó là đánh giá của nhiều lãnh đạo, tập thể trong thư chúc mừng Báo NTNN. Những dấu ấn về nội dung thông tin trên mặt báo và hoạt động bên ngoài trang báo ấy của NTNN đã được ghi nhận, trân trọng. Đó chính là “tài sản” lớn nhất mà chúng tôi có được, là động lực để những người làm Báo NTNN tiếp tục nỗ lực thực hiện sứ mệnh và nhiệm vụ được giao: Sát cánh cùng nông dân Việt”.

Hoài bão

Tuổi 35, cũng như tuổi của một đời người, NTNN đang tràn đầy sức trẻ. Nội tại của NNTN cũng chứng minh sức trẻ ấy, khi độ tuổi bình quân của đội ngũ 200 cán bộ, nhân viên, người lao động là 32. Nói một cách  hình ảnh như lời nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam là “NTNN như  một anh lực điền đang tràn đầy khí thế, sức mạnh, cần mẫn lao động trên cánh đồng mùa xuân…”.

img

Đã qua tuổi “tam thập” nửa thập kỷ, với “tài sản quý” là niềm tin của độc giả và những người luôn dõi theo sự trưởng thành của Báo, với “6 đứa con” là những ấn phẩm đã tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình (Báo NTNN ra hàng ngày, Báo điện tử Dân Việt, ấn phẩm Trang Trại Việt, Thế Giới Tiếp thị, Làng Cười, Dân tộc & Miền núi), nhưng NTNN không tự thỏa mãn với chính mình. Những “đường cày” mới đang mở ra cho NTNN trên “cánh đồng hội nhập”!

Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng mong muốn “NTNN phải là tờ báo hàng đầu về tam nông”. Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đánh giá “cơ hội phát triển của Báo NTNN đang rất rộng mở”. Và hàng triệu độc giả gửi gắm kỳ vọng NTNN sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Đáp ứng những chỉ đạo và gửi gắm tin yêu ấy, NTNN đã và đang hướng tới việc xây dựng tờ báo ngày càng chuyên nghiệp, đặc sắc, có bản sắc riêng biệt. Định hướng của chúng tôi là tờ báo in phát hành hàng ngày sẽ tiếp tục thực hiện nội dung theo hướng phản ánh, phân tích và phản biện sâu sắc hơn những vấn đề nóng bỏng, nổi bật nhất của lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn và nông dân, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên nông dân ngày càng tốt hơn. Báo điện tử Dân Việt bên cạnh việc đưa tin nhanh chóng, cập nhật những sự kiện, vấn đề nổi bật của đất nước và thế giới cũng tập trung đầu tư cho thế mạnh về thông tin tam nông vừa nhanh vừa phong phú, sâu đậm. Các ấn phẩm khác của Báo NTNN cũng sẽ không ngừng đổi mới, cải tiến để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc “nhanh - hay - đúng - trúng”.

Tiếp đà thành công của những năm vừa qua, năm 2019 và những năm tới, NTNN tiếp tục trực tiếp tổ chức những hoạt động đã ghi dấu ấn với độc giả và nông dân cả nước: Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam (với các hoạt động Bình chọn và tôn vinh nông dân xuất sắc toàn quốc, Đưa nông dân xuất sắc đi tham quan học tập nông nghiệp công nghệ cao ở nước ngoài, Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt...); Cuộc thi Tôi là Nông dân 4.0; Diễn đàn Nông dân quốc gia; Thủ tướng đối thoại với nông dân…

Với niềm tin, sự tự hào và khát khao, những người làm Báo NTNN tự tin sẽ làm tốt sứ mệnh và tôn chỉ của mình, vì sự phát triển chung của đất nước, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của mỗi vùng đất, mỗi đơn vị, mỗi con người.

Tuổi 35, NTNN đang tràn đầy khát vọng. Chúng tôi không cho phép mình được tự mãn, được có những giờ phút tựa như “Lòng nhẹ khỏe anh dân quê sung sướng - Ngửa mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành” (thơ Tố Hữu)… Không chỉ hướng đến những mục tiêu lớn trong 5 năm, 10 năm tới, mà ngay trong năm 2019 này, NTNN đã được giao và tích cực thực hiện những hoạt động quan trọng, nhiều ý nghĩa. Ngay tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Phát hành số báo đầu tiên, chúng tôi sẽ bấm nút chính thức xuất bản trên mạng Internet Chuyên trang tài chính nông nghiệp (Etime.danviet.vn). Etime ra đời nhằm đưa tới độc giả, nhà đầu tư, doanh nghiệp, nông dân những thông tin thiết thực, nhanh, chính xác và sâu về tình hình kinh tế, tài chính, chứng khoán, doanh nghiệp, hoạt động đầu tư, chính sách nông nghiệp, thị trường xuất khẩu… trong nước và thế giới.

Cuối tháng 4 vừa qua, Báo NTNN đã tổ chức họp báo công bố phát động cuộc thi viết truyện ngắn “Làng Việt thời hội nhập”. Cuộc thi viết nhằm khơi dậy phong trào tìm hiểu về đời sống nông thôn, nông dân Việt Nam và thể hiện sinh động thực tiễn ấy qua những tác phẩm văn học. Đây là cuộc thi dành cho tất cả những cây bút chuyên và không chuyên ở khắp mọi miền của Tổ quốc cũng như ở nước ngoài, tác phẩm của họ sẽ được tập thể các nhà văn, nhà báo tên tuổi, uy tín đánh giá khách quan, công bằng.

Với sứ mệnh hỗ trợ, chăm lo tốt hơn cho đời sống và sản xuất của nông dân, giúp nông dân tiêu thụ được những nông sản có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như giúp người tiêu dùng tìm mua được những nông sản ngon - sạch, cũng trong dịp kỷ niệm 35 năm Ngày ra số báo đầu tiên, Báo NTNN sẽ khai trương Trung tâm Kết nối tiêu thụ nông sản sạch, tại địa điểm 13 Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Chúng tôi tin tưởng, trung tâm sẽ bắc được “nhịp cầu” để kết nối người sản xuất và tiêu dùng, góp phần hiệu quả trong việc tiêu thụ nông sản vốn còn nhiều khó khăn về đầu ra, giúp người tiêu dùng lựa chọn được những mặt hàng ngon - sạch - an toàn.

Xa hơn nữa, Báo NTNN đang  nỗ lực triển khai để ra mắt kênh Truyền hình Dân Việt trên mạng Internet nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu xem - nghe - ứng dụng của công chúng; xúc tiến tổ chức chương trình “Tôn vinh chi hội trưởng nông dân giỏi”…

Những dự định và hoạt động ấy của NTNN không chỉ là hiện thực hóa khát khao, hoài bão của tờ báo đang độ sung sức, mà lớn hơn, chúng tôi muốn phục vụ đắc lực cho công việc, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu giải trí của bạn đọc, đem lại lợi ích cho người nông dân, cộng đồng và xã hội - như yêu cầu và mong mỏi của lãnh đạo T.Ư Hội NDVN, các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, cán bộ và hội viên nông dân cùng đông đảo bạn đọc ở khắp mọi vùng miền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem