Kiến nghị xử lý nhiều cán bộ từ tỉnh đến phường

Thứ hai, ngày 07/03/2011 10:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thanh tra Chính phủ vừa có Báo cáo kết luận kiểm tra, xác minh tố cáo, khiếu nại của công dân về Dự án Khu đô thị mới Phước Long (phường Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).
Bình luận 0

 

Theo đó, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý hàng loạt cán bộ có sai phạm từ lãnh đạo tỉnh, TP.Nha Trang đến phường Phước Long; chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, đầu tư xây dựng ở tỉnh, đặc biệt là các dự án phát triển đô thị ở phường Phước Long.

img
Cưỡng chế lấy đất cho HUD Nha Trang.

Đối với UBND tỉnh: Nghiêm túc kiểm điểm và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tập thể sai phạm trong việc tự ý thỏa thuận cho phép Xí nghiệp tư nhân Lâm Khánh làm chủ đầu tư dự án nhóm A - vượt quá thẩm quyền và trái quy chế đầu tư, xây dựng; tự ý vận dụng cho dự án được hưởng ưu đãi đầu tư trái với Nghị định 71/2001/NĐ-CP của Chính phủ, gây thất thu ngân sách nhà nước; để dự án kéo dài nhiều năm không thực hiện, gây bất bình, bức xúc trong nhân dân, phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người nhiều năm không giải quyết được, đơn thư vượt cấp đến nhiều cơ quan Trung ương và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây mất ổn định trật tự địa phương; xác định và phê duyệt lại nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất) của chủ đầu tư nộp ngân sách nhà nước theo đúng quy định trong quý I/2011; bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 97 hộ dân ở đông bắc dự án và khu nhà vườn cùng hơn 300 hộ dân ở khu vực 15,47ha đã giao cho Viện Hải dương học; bổ sung hoặc thay đổi các Quyết định 3107, 181 và 1698 của UBND tỉnh về phê duyệt bồi thường, hỗ trợ, phê duyệt lại phương án bồi thường, hỗ trợ đúng quy định của Nghị định 69/2009 của Chính phủ; kiểm điểm nghiêm túc và chỉ đạo chủ tịch UBND TP. Nha Trang giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, Tố cáo.

Đặc biệt, kiểm điểm nghiêm túc Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Võ Tấn Thái về việc "mượn" trong thời gian dài xe Toyota Camry (BKS 29S - 4788) của chủ đầu tư (HUD) để sử dụng riêng, gây tai nạn chết người, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Liên quan dự án này, Báo NTNN đã có nhiều tin, bài phản ánh những sai phạm của chính quyền địa phương cũng như cảnh ngộ, bức xúc của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem