Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Đây là mức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp Facebook tăng trưởng người dùng hàng tháng kể từ quý cuối cùng năm 2021 - thời điểm số người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook lần đầu tiên giảm.
Hầu hết người dùng mới của Facebook đến từ bên ngoài Mỹ và Canada, cho thấy mức độ phổ biến của ứng dụng có thể đang chững lại ở thị trường quê nhà. Người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook ở Mỹ và Canada chỉ tăng khoảng một triệu, trong khi đó, khu vực châu Âu giảm 2 triệu người dùng.
Lượng người dùng chủ yếu của Facebook nằm ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với khoảng 25 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, và phần còn lại của thế giới với 16 triệu người dùng, theo báo cáo thu nhập của công ty.
Nhìn chung, Meta - công ty mẹ của Facebook đã báo cáo rằng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên dòng ứng dụng của họ (bao gồm Instagram, WhatsApp, Messenger và Threads) đạt gần 3,9 tỷ vào ngày 30/6, mức cao nhất trong lịch sử của công ty.
Ngày 5/7, Meta ra mắt nền tảng Threads, được coi là đối thủ của Twitter. Ứng dụng này đã thu hút hơn 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày.
Đối với Facebook và Meta, sự gia tăng này đánh dấu giai đoạn phục hồi của công ty sau 3 đợt sa thải quy mô lớn. Sau đợt sa thải thứ hai, công ty đã cắt giảm 24% lực lượng lao động so với 87.000 nhân viên ban đầu, theo Insider.
Quy mô sa thải của Meta chiếm tỷ lệ phần trăm giảm lực lượng lao động lớn thứ hai trong số các gã khổng lồ công nghệ, chỉ sau Twitter - công ty đã sa thải 80% nhân viên kể từ tháng 10.
Trong báo cáo, Meta biết doanh thu quý hai của công ty đã tăng lên 31,9 tỷ USD, mức tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt quá kỳ vọng của Wall Street là 31,1 tỷ USD. Điều này khiến giá cổ phiếu của Meta tăng 6,84% trong giao dịch sau giờ làm việc.