Tàu vũ trụ của Elon Musk có thể đưa 100 người lên Sao Hỏa cùng lúc

Ngọc Phạm Chủ nhật, ngày 30/12/2018 18:55 PM (GMT+7)
CEO SpaceX - tỉ phú Elon Musk vừa tiết lộ kế hoạch về một con tàu vũ trụ có thể đưa tới 100 người lên sao Hỏa cùng lúc.
Bình luận 0

Theo Mirror, CEO SpaceX - tỉ phú Elon Musk vừa tiết lộ kế hoạch về một con tàu vũ trụ có thể đưa tới 100 người lên sao Hỏa cùng lúc. Hiện, ông chủ SpaceX đã đăng tải lên Twitter hình ảnh phiên bản thử nghiệm của con tàu vũ trụ này khi nó được đặt trong một căn cứ tại Texas, Mỹ.

img

Mẫu thử nghiệm của tàu vũ trụ đang được đặt ở Texas, Mỹ.

Bên dưới bài đăng, Elon Musk cũng trả lời một loạt câu hỏi từ những người đang theo dõi ông trên mạng xã hội. Theo đó, ông tiết lộ con tàu vũ trụ và động cơ được thiết kế để mang tải trọng lên tới 150 tấn lên sao Hỏa.

Về suy đoán của một người là tàu vũ trụ sẽ sử dụng kim loại không gỉ cao cấp, ông Musk xác nhận điều này và cho biết tàu vũ trụ sẽ sử dụng các vật liệu tương tự như tên lửa Atlas được sản xuất lần đầu tiên vào những năm 1950, nhưng nhưng hỗn hợp hợp kim mang kiến ​​trúc mới.

Ông chủ SpaceX cũng cho biết, động cơ tên lửa Raptor sẽ giúp đưa tàu vũ trụ lên không gian, đã được thiết kế lại hoàn toàn. Chi tiết về dự án sẽ được tiết lộ vào khoảng tháng 3 - 4/2019 sau chuyến bay thử nghiệm nguyên mẫu.

Trước đó, hồi đầu năm nay, ông Musk cho biết SpaceX đang theo đuổi mục tiêu đưa con người lên Sao Hỏa vào năm 2024.

Một cô gái 17 tuổi sẽ trở thành người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa

Đưa con người lên sao Hỏa là mục tiêu đang hướng tới của loài người, và điều đó sắp thành hiện thực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem