Bài phát biểu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của lãnh đạo hay, ngắn gọn nhất

Bảo Linh Thứ ba, ngày 05/03/2019 07:02 AM (GMT+7)
Bài phát biểu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của lãnh đạo là một phần không thể thiếu trong các buổi lễ Mít – tinh chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ. Dưới đây là mẫu bài phát biểu ngày 8/3/2019 bạn đọc có thể tham khảo.
Bình luận 0

Bài phát biểu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của lãnh đạo sẽ gồm có 3 phần, đó là: Sơ lược về lịch sử, ý nghĩa của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đánh giá vai trò của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội và lời chúc mừng toàn thể các chị em nhân ngày lễ kỷ niệm.

Bài phát biểu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của lãnh đạo

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể các anh chị em về dự buổi lễ Mít – tinh kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời chúc đến toàn thể quý vị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.

img

Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2019 sắp được tổ chức trên cả nước

Thưa quý vị, thưa tất cả các chị em thân mến.

Từ những năm cuối thế kỷ 19, khi chủ nghĩa tư bản phát triển ở đỉnh cao nền kỹ nghệ phát triển đã thu hút nhiều phụ nữ trẻ em làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Giới tư bản đã không thương tiếc bóc lột sức lao động của phụ nữ, trẻ em bằng những công việc nặng nhọc kéo dài mười mấy tiếng đồng hồ mỗi ngày nhưng họ chỉ được nhận đồng lương chết đói.

Sự tàn độc đó đã khiến cho người phụ nữ phải đứng lên để bảo vệ quyền lợi của mình. Cuộc biểu tình đầu tiên của phụ nữ được nổ ra tại hai thành phố Chicago và New-York (của nước Mỹ) vào ngày 8.3.1899. Cuộc biểu tình nhằm yêu cầu tăng lương, giảm giờ làm của công nhân ngành dệt may. Cuộc biểu tình đã bị đàn áp nhưng tinh thần đoàn kết và bền bỉ đấu tranh của chị em buộc bọn tư bản phải nhượng bộ.

Từ cuộc đấu tranh đó trở thành nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Ngày 26 và 27.8.1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới đã được triệu tập ở Copenhagen (thủ đô Ðan Mạch), về dự có 100 nữ đại biểu của 17 nước, đã quyết định lấy ngày 8.3 làm ngày quốc tế phụ nữ với mục đích đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Năm 1975 Liên hợp quốc bắt đầu kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ trong Năm Quốc tế Phụ nữ 1975.

Năm 1977, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã mời các quốc gia thành viên tuyên bố ngày 8.3 là Ngày của Liên Hợp quốc về quyền phụ nữ và hòa bình thế giới.

Từ đó trở đi, ngày 8.3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới.

Đối dân tộc Việt Nam, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng – những nữ anh hùng dân tộc.

Chạy dọc theo suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đâu đâu chúng ta cũng thấy bóng hình của những người phụ nữ. Đó là hình ảnh các nữ tướng vì nước vì dân đứng lên dựng cờ khởi nghĩa. Đó là cảnh người vợ đằng đẵng chung thủy chờ chồng rồi hóa đá. Là cảnh những người mẹ đứt ruột lần lượt tiễn con tòng quân để rồi lại âm thầm khóc khi các anh ra đi không hẹn ngày trở lại. Rồi các bà, các mẹ, các chị, các em gái là những người nuôi dưỡng, bao bọc, chở che cho những đoàn quân bảo vệ Tổ quốc…

Giờ đây, hình ảnh người phụ nữ Việt càng được tỏa sáng khi họ trở thành những nhà khoa học, là các giáo sư, tiến sĩ, là những doanh nhân thành đạt nhưng họ vẫn không quên đi thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình.

Với cơ quan chúng ta nói riêng, các cô, các chị, các em đã và đang phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng. Chị em không chỉ đảm đang ở việc nhà mà còn giỏi việc nước, việc cơ quan luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng ta có thể kể đến một số chị em trong cơ quan tiêu biểu như:……………………

Thay mặt cho lãnh đạo cơ quan, tôi xin chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn của các chị em trong thời gian qua.

Để thay cho lời kết, tôi xin kính chúng các quý vị đại biểu, quý vị khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đặc biệt xin dành tặng những lời chúc tốt đẹp và lời tri ân chân thành nhất tới các mẹ, các chị, các em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Mong rằng các chị em của cơ quan chúng ta sẽ phát huy hơn nữa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng.

*Bài phát biểu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của lãnh đạo hay, ngắn gọn nhất mang tính chất tham khảo cho bạn đọc.

Clip bài hát những người phụ nữ tôi yêu" dành tặng đến những người phụ nữ - 1 nửa thế giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ. By

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem