Khiếu nại tố cáo
-
Đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND TP Hà Nội khẳng định, sẽ xem xét trách nhiệm của những nơi để xảy ra "điểm nóng", chậm giải quyết các vụ việc dân sinh bức xúc, nổi cộm.
-
Dù bị thua lỗ nặng khiến hai giám đốc điều hành (CEO) từ chức kể từ khi ra mắt hồi tháng 2/2022, mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn liên tục gia tăng sức ảnh hưởng lớn.
-
Tại nhiệm kỳ 2015-2020 trong giai đoạn 2019-2020, Đảng ủy Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM vi phạm nghiêm trọng bị kỷ luật cảnh cáo.
-
Thường trực HĐND huyện Thanh Oai vừa tổ chức phiên họp giải trình về việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân và các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện.
-
Quận Đống Đa vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 và 6 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội.
-
Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 15 và 6 năm thực hiện Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ thành uỷ Hà Nội, huyện Đông Anh đã đạt được nhiều kết quả khả quan.
-
Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, thông qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, cơ quan hành chính các cấp trong 5 năm (2016-2021) đã chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 65 vụ việc.
-
Công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo là công việc khó khăn, thiếu hấp dẫn với đội ngũ cán bộ, công chức. Không những thế, còn có tính chất phức tạp và mất nhiều thời gian, công sức để theo dõi, đôn đốc, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ quản lý, thanh tra, kiểm tra để giải quyết.
-
Theo quy định mới của Bộ Công an, có 3 hình thức tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.
-
Có 6 người trúng cử đại biểu Quốc hội có đơn phản ánh. Các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành xem xét đơn phản ánh theo đúng quy định của pháp luật và kết luận các đơn phản ánh không đủ điều kiện để giải quyết theo trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo.