Khánh thành nhà máy mới, "ông trùm" gia vị Dh Foods tiết lộ tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng

Minh Huệ Thứ bảy, ngày 16/03/2024 16:47 PM (GMT+7)
Dh Foods vừa chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất chi nhánh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm gia vị và đưa công ty lên bước phát triển mới.
Bình luận 0

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy mới tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), ông Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dh Foods cho biết, năm 2023, sau khi tham gia một loạt triển lãm lớn về ngành gia vị tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, nhất là sau khi trở về từ triển lãm Anuga Đức vào tháng 10/2023, Ban giám đốc Dh Foods quyết định đầu tư xây dựng nhà máy mới. 

Ngành gia vị toàn cầu có tiềm năng phát triển rất lớn, với giá trị lên đến 19 tỷ USD/năm, tốc độ tăng trưởng 15-20%. Mỗi lần đem sản phẩm gia vị "made in Vietnam" đi dự triển lãm, ông Dũng đều nhận được sự quan tâm tìm hiểu và lời đề nghị hợp tác từ khách hàng nước ngoài.

Do đó, với việc xây dựng nhà máy mới, ông Dũng mong muốn các loại gia vị chế biến của Dh Foods sẽ sớm có mặt ở hệ thống các siêu thị lớn trên toàn thế giới.

Khánh thành nhà máy mới, "ông trùm" gia vị Dh Foods tiết lộ tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Các đại biểu và Ban giám đốc Dh Foods thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy gia vị mới tại Long An. Ảnh: Dh Foods.

"Sau khi khảo sát hơn 20 khu công nghiệp thì chúng tôi quyết định chọn Kizuna để xây dựng nhà máy. Đây là nơi hiện có 50% khách thuê là doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc và 11% doanh nghiệp Mỹ, châu Âu. Có gần 30% doanh nghiệp tại đây cũng hoạt động trong lĩnh vực F&B (dịch vụ nhà hàng và quầy uống). 

Do đó, đây là nơi Dh Foods tập trung sản xuất các dòng sốt (như sốt chấm, sốt gia vị hoàn chỉnh các loại...) và các dòng sản phẩm mới tiềm năng. Nhà máy cũng hướng tới các chứng nhận cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm như BRC, IFS và chứng nhận trách nhiệm xã hội BSCI, dự kiến đạt được vào quý 4 năm nay" - ông Dũng chia sẻ. 

Khánh thành nhà máy mới, "ông trùm" gia vị Dh Foods tiết lộ tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Trung Dũng được biết tới là người đã có nhiều công sức gây dựng thương hiệu gia vị Dh Foods, với hơn 100 loại gia vị đặc sản vùng miền, gia vị hoàn chỉnh, sốt chấm... Ảnh: Dh Foods.

Với nhà máy mới này, Dh Foods tự tin hợp tác với các đối tác mới hiện đang cung cấp gia vị cho các hệ thống siêu thị như Aldi, Lild tại Đức; chuỗi siêu thị Aeon, Beisia, Costco, OK Corporation, Sandi, Halows tại Nhật Bản - đều là những khách hàng đòi hỏi những chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất trên thế giới.

"Sau triển lãm Foodex Japan mới diễn ra tuần 1 tháng 3 vừa rồi, Dh Foods cũng đang được Aeon Hong Kong, Aeon Malaysia liên hệ để tìm hiểu các mặt hàng Dh Foods cho nhãn Topvalu các nước này. Nhà máy mới sẽ giúp Dh Foods tiếp tục cung ứng tốt hơn nữa các mặt hàng đang có mặt tại hệ thống Carrefour, E. Lerclec tại Pháp; Siêu thị Gyomu, Donkihote tại Nhật Bản" - ông Dũng thông tin. 

Bên cạnh đó, CEO Dh Foods cũng hy vọng rằng, đây là bước đầu cho tương lai xây dựng chuỗi nhà máy theo mô hình chuyên môn hoá, sản xuất riêng cho từng dòng sản phẩm. "Một ngày nào đó, có thể 5 năm, có thể lâu hơn Dh Foods sẽ đạt cột mốc doanh số 1.000 tỷ đồng" - ông Dũng bày tỏ tham vọng. 

Khánh thành nhà máy mới, "ông trùm" gia vị Dh Foods tiết lộ tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng - Ảnh 3.

Khách hàng tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm gia vị Việt Nam tại gian hàng của Dh Foods tại triển lãm Foodex Japan (Nhật Bản) mới đây.

Khánh thành nhà máy mới, "ông trùm" gia vị Dh Foods tiết lộ tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng - Ảnh 4.

Sản phẩm của Dh Foods được giới thiệu tại Hồng Kông. Ảnh: Dh Foods.

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Trung Dũng tiết lộ, năm 2023 Dh Foods đạt doanh thu 180 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022. Dh Foods hiện có hơn 170 mã sản phẩm với đầy đủ các loại gia vị tự nhiên, sốt chấm, gia vị nấu, gia vị ướp… từ loại phổ biến đến đặc sản của nhiều địa phương.

Năm 2023, lần đầu tiên Công ty CP Dh Foods của ông Dũng đạt được thỏa thuận đưa hàng gia vị lên kệ siêu thị Carrefour và E.Leclerc của Pháp. "Việc xuất khẩu hàng vào hệ thống siêu thị lớn của Pháp đã trở thành động lực lớn để chúng tôi quyết tâm chinh phục thị trường khó tính như châu Âu" - ông Dũng chia sẻ với Dân Việt. 

Ông Nguyễn Trung Dũng được nhiều người biết tới khi 50 tuổi vẫn quyết định khởi nghiệp với ngành hàng gia vị. Trước đó, ông Dũng có nhiều năm sinh sống tại Ba Lan và là người khởi xướng phong trào kinh doanh mì gói tại nước này, thành công có, thất bại có, có những lúc rất rất nhiều tiền nhưng không hề có hạnh phúc trong cuộc sống và công việc. Và khi xảy ra khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2009, ông Dũng quyết định bỏ tất cả mọi thứ đã gây dựng ở nước bạn để về Việt Nam, làm lại cuộc đời. 

Đến nay startup này đã 60 tuổi, song ông Dũng vẫn cần mẫn đi dự hội chợ để đưa các sản phẩm gia vị nổi tiếng vùng miền của Việt Nam ra thế giới như muối tôm, muối ớt Tây Ninh, muối ớt chanh Nha Trang, gia vị phở, gia vị Tây Bắc, gần 40 loại mắm đặc sản miền Tây và các loại rau củ muối...

Nhờ vậy mà sản phẩm gia vị Việt Nam mang thương hiệu Dh Foods đã được xuất khẩu đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Đức, Nga..., trong đó, năm 2023 thị trường Nhật Bản và Hà Lan tăng trưởng rất ấn tượng, đạt 30-50%.

Cũng trong ngày 15/3, Dh Foods vinh dự là 1 trong 529 doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem