Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ trên đỉnh đèo Pha Đin huyền thoại

Ngọc Mai Thứ sáu, ngày 15/03/2019 14:13 PM (GMT+7)
Đèo Pha Đin một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng ở vùng Tây Bắc cùng với đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Mã Pì Lèng. Đường lên nhiều đèo dốc quanh co, uốn lượn, núi non hùng vĩ, quanh năm mây mù bao phủ, giăng kín lối đi, là điểm tham quan, trải nghiệm lý tưởng của nhiều du khách thập phương.
Bình luận 0

Pha Đin nằm trên Quốc lộ 6, có chiều dài trên 30km, cao 1.648m so với mực nước biển. Pha Đin được ví như là nơi gần trời nhất. Trên đỉnh đèo Pha Đin thường mịt mờ mây phủ, phóng tầm mắt nhìn xuống là thung lũng, là núi rừng hùng vĩ trải rộng ngút tầm mắt. Xa xa phía những chân đồi là những cánh rừng ban trắng bung nở đẹp rực rỡ, tựa như những bông tuyết trắng phủ lên núi rừng Tây Bắc.

img

Núi non hùng vĩ, cảnh đẹp hoang sơ, tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, tạo cho Pha Đin trở thành một thiên đường du lịch, trải nghiệm của du khách thập phương.

img

Trong lịch sử, đèo Pha Đin là tuyến huyết mạch tiếp vận quan trọng vũ khí đạn dược và lương thực cho chiến dịch Điện Biên Phủ. Đèo Pha Đin đã trở thành một biểu tượng của tinh thần gan dạ quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đây từng là nơi hứng chịu nhiều bom đạn đổ xuống. Trên đỉnh đèo Pha Đin hiện còn tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử này.

img

Điểm dừng chân lý tưởng nhất chính là tại Khu du lịch sinh thái nông nghiệp Pha Đin, với những vườn hoa, cây cảnh được trang trí đẹp mắt, khiến bất cứ ại ngang qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn, chụp ảnh chek-in.

img

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại đỉnh đèo Pha Đin huyền thoại để chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm đẹp.

img

Tháng 3, thời điểm những cánh rừng ban bung nở trắng xóa khắp núi rừng Tây Bắc, du khách lên đèo Pha Đin không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp mà con ngắm những cánh rừng ban nở đẹp quên cả lối về.

img

Những vườn hoa trên đỉnh đèo bung nở càng tô thêm cảnh sắc tươi đẹp nơi núi rừng Tây Bắc

img

Đặt chân lên đến đỉnh đèo Pha Đin, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, với những dãy núi trùng điệp nhấp nhô, trải rộng khắp không gian, phóng tầm mắt xuống dưới thung lũng thấp thoáng vài ngôi nhà sàn, cảnh vật hiện ra như bức tranh huyền ảo.

img

Một trong những điểm nhấn khi trải nghiệm trên đỉnh đèo đó chính là đồi chong chóng với nhiều màu sắc sặc sỡ, tung bay trong gió. 

img

img

Nhờ cảnh đẹp nên thơ và có khu du lịch sinh thái ngay trên đỉnh đèo nên rất nhiều du khách thập phương không ngại đường xa đến với Pha Đin.

img

Đèo Pha Đin là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên

img

Chị Nguyễn Thu Thảo một du khách đến từ thành phố Sơn La chia sẻ cảm xúc: "Phong cảnh nơi đây rất đẹp, cứ vào những ngày nghỉ tôi lại cùng bạn bè và gia đình hay lên đây để thăm quan, thư giãn, hít thở không khí trong lành sau những ngày làm mệt mỏi".

img

Đứng từ trên đỉnh đèo có thể phóng tầm mắt nhìn cảnh núi non hùng vĩ và những bản làng nhấp nhô phía những sườn đồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem