Ngày 10-9, Sở Du lịch TP.HCM đã có thông tin tổng kết Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2023. Diễn ra trong 3 ngày 7-9 đến 9-9, hội chợ khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực.
ITE HCMC ngày càng được mở rộng về quy mô, chất lượng với sự góp mặt của 3.500 đại biểu đến từ các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng các tập đoàn lớn…
Hội chợ là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "người mua quốc tế", mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
"Có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch khách quốc tế trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait. Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ du lịch quốc tế này đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm" - đại diện Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Các chương trình khảo sát, tham quan, trải nghiệm điểm đến du lịch cũng ghi nhận sự tham gia của nhiều người mua quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Có khoảng 11 tour với gần 300 đại biểu tham quan các điểm đến hấp dẫn tại TP.HCM, Ninh Thuận, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu… tham quan bằng du thuyền; đi vespa tour trải nghiệm món ăn đường phố, xe buýt 2 tầng, trải nghiệm cà phê, tham quan Vàm Sát, Thiềng Liềng…
"Những chương trình khảo sát là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch, con người Việt Nam, đặc biệt là các điểm tham quan TP.HCM, trong đó có Thiềng Liềng - Cần Giờ. ITE HCMC cho thấy nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch tại TP.HCM và cả nước" - đại diện Sở Du lịch TP.HCM nói thêm.
Về phía doanh nghiệp, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel, cho hay sau 3 ngày triển khai gian hàng tại hội chợ đã thu hút khoảng 2.140 lượt du khách ghé thăm, tổ chức gần 160 buổi gặp với các đối tác và người mua nước ngoài tại gian hàng.
Hội chợ năm nay diễn ra vào thời gian cao điểm du lịch mùa thu nên nhiều khách hàng đã đến gian hàng Vietravel để đăng ký tour mùa thu và nhận ưu đãi lên đến 1 triệu đồng và nhiều quà tặng hấp dẫn…
Theo Người Lao động
Tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại đã vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt. Tại TP.HCM, khu vực trung tâm duy trì giá thuê ở mức cao, khoảng 140 USD/m2/tháng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng 14/5. Lượng đấu thầu tối thiểu cho 1 thành viên tham gia được giảm còn 500 lượng.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đón nhận tin vui khi Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến hơn 214 ngàn tấn.
Giá vàng ngày 15/3 tăng giảm điên cuồng, rớt một mạch 4 - 5 triệu rồi quay đầu tăng trở lại. Người dân vẫn rồng rắn, xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ để mua.
Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chở khách được khai trương hôm nay 13/5 có giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng ghế và ngày chạy tàu.
Hiện tượng mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP.HCM không nói lên bất kỳ dấu hiệu nào về diễn biến thời tiết xấu sắp xảy ra.