Kazakhstan: Máy bay rơi, 21 người thiệt mạng

Thứ tư, ngày 30/01/2013 08:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - 21 người thiệt mạng khi chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Scat của Kazakhstan bị rơi gần thành phố Kazakh vào ngày 29.1.
Bình luận 0

Chiếc máy bay Bombardier CRJ200 chở 16 hành khách và phi hành đoàn 5 người, thực hiện chuyến bay nội địa từ thành phố Kokshetau đến Almaty đã bị rơi khi chuẩn bị hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Vị trí máy bay rơi cách sân bay chính ở Almaty 1,5 km.

img
Người dân chứng kiến máy bay rơi

Theo trung tâm khí tượng, chiều 29.1 tại khu vực này có sương mù dày đặc và ẩm ướt. Các nhân chứng kể rằng đã nhìn thấy máy bay rơi vỡ ra thành từng mảnh bay rải rác. Khu vực hiện trường máy bay rơi bị phong tỏa. Hàng chục chiếc xe phục vụ khẩn cấp được cử đến hiện trường.

Cơ quan Truyền thông Trung ương Kazakhstan cho biết đã tìm thấy hộp đen của máy bay tại hiện trường và đã đưa về trụ sở Ủy ban Hàng không Liên bang tại Moscow để phân tích.

Tổng thống Nursultan Nazarbayev của Kazakhstan gửi lời chia buồn đến thân nhân của 21 nạn nhân thiệt mạng. Thủ tướng Serik Akhmetov thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo RIA, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem