Israel bị tố dội tên lửa vào khu vực quân sự Syria

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 15:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đài Truyền hình Syria ngày 5.5 cáo buộc Israel đã nã tên lửa bắn trúng vào một trung tâm nghiên cứu quân sự gần Damascus.
Bình luận 0

Theo nguồn tin, những tiếng nổ lớn được nghe thấy tại khu vực Đồi Qassioun, nằm ở ngoại ô thủ đô của Syria. Nơi này cũng từng là mục tiêu oanh tạc của Israel hồi đầu năm. Đài Truyền hình Syria cũng phát đi các đoạn video đăng tải trên mạng từ một số nhân chứng cho thấy những ngọn lửa bốc cao từ một trung tâm nghiên cứu quốc phòng và một kho đạn dược gần đó ở khu ngoại ô Jamraya.

Tuy nhiên, trước thông tin này, một nữ phát ngôn viên của quân đội Israel tuyên bố: “Chúng tôi không phản hồi loại thông tin này”.

img
Các nhân chứng ghi lại được cảnh bắn tên lửa.

Trước đó, một nguồn tin từ giới chức Mỹ tại Israel cho biết, Israel đã oanh tạc vào khu vực nằm trong địa phận Syria nhằm vào một đoàn vận chuyển tên lửa đến nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon.

Israel đã liên tục nhấn mạnh rằng nước này sẽ hành động nếu cảm thấy vũ khí của Syria, dù là thông dụng hay hóa học, đang được vận chuyển đến cho các nhóm vũ trang trong khu vực, đặc biệt là Hezbollah.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon cũng xác nhận hồi tháng Một, Israel đã oanh tạc vào một mục tiêu ở Syria mà tin trước đó nói là khu nghiên cứu quân sự Jamraya.

Ông Yaalon nói việc vận chuyển vũ khí hiện đại đến những nhóm vũ trang như Hezbollah đã khiến Israel phải hành động khi nước này cảm thấy vạch giới hạn đã bị vượt qua.

Quân đội Syria và lực lượng nổi dậy đã giao tranh quanh khu vực Damascus hàng tháng nay, nhưng thế trận vẫn chưa nghiêng về bên nào. Hơn 70.000 người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra tại đây hồi tháng 3.2011.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem