Dữ liệu nghiên cứu thị trường điện thoại di động từ nhiều công ty được tờ báo Hàn Quốc này mới tổng hợp cho thấy iPhone 15 -- gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max -- có doanh số tháng đầu tiên phát hành (tháng 10) cao hơn gần 42% so với iPhone 14 trong cùng khoảng thời gian năm ngoái.
Người tiêu dùng Hàn Quốc, với tinh thần dân tộc, được biết luôn ủng hộ sản phẩm của họ nhưng các dữ liệu trên cho thấy họ lại đang thích sản phẩm của "táo khuyết" hơn của Samsung. Korea Herald cũng nêu ba lý do khiến iPhone 15 bán chạy tại Hàn Quốc.
Đầu tiên, Apple đưa ra nhiều biện pháp hơn để kích thích mua hàng để giúp thiết bị đắt tiền ban đầu trở nên có giá phải chăng hơn. Kế đó, chức năng Apple Pay tiện lợi và được coi là an toàn để người Hàn chọn hàng.
Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, SK Telecom, nhà mạng chính của Apple tại Hàn Quốc, đã cung cấp chức năng ghi âm cuộc gọi thông qua ứng dụng iPhone để chức năng này không còn độc quyền trên điện thoại Samsung nữa.
Trong một cuộc khảo sát tháng 7 năm nay của Viện Gallup Korea ở Hàn Quốc, giới trẻ từ 18-29 tuổi ở nước này đang sử dụng iPhone nhiều hơn so với Galaxy của Samsung, với tỷ lệ chênh lệch khá cao.
Gallup Korea khảo sát 1.001 người Hàn với nhiều độ tuổi khác nhau. Kết quả cho thấy xu hướng sở hữu smartphone theo thương hiệu giữa các thế hệ có sự khác nhau hoàn toàn. Và khảo sát cũng cho thấy mối đe dọa về vị trí độc tôn của Samsung tại thị trường quê nhà trước đối thủ Apple.
Theo khảo sát này, nhóm người dùng trẻ có độ tuổi từ 18-29 tuổi đang sử dụng iPhone nhiều hơn Samsung với 60% thị phần thuộc về Apple và 32% là Samsung. Thị phần của Samsung càng tăng với các nhóm tuổi cao hơn. Chẳng hạn, nhóm 30-39 tuổi chiếm 56%, nhóm 40-49 tuổi chiếm 78%, nhóm 50-59 chiếm 80% và nhóm 60-69 chiếm 85%.
Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.
Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.
Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.