Inter may mắn thoát thua trước Cagliari

Thứ hai, ngày 19/11/2012 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng Inter Milan đã để Cagliari lội ngược dòng dẫn điểm trở lại. Phải nhờ tới pha đá phản lưới nhà của Davide Astori, Nerazzurri mới may mắn kiếm được trận hòa 2-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Inter: Samir Handanovic; Juan, Walter Samuel, Andrea Ranocchia; Javier Zanetti, Yuto Nagatomo, Walter Gargano, Esteban Cambiasso; Diego Milito, Rodrigo Palacio, Antonio Cassano.

Cagliari: Michael Agazzi; Luca Rossettini, Francesco Pisano, Davide Astori; Danilo Fernando Avelar, Daniele Conti, Albin Ekdal, Radja Nainggolan; Andrea Cossu, Nene, Marco Sau.

Với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Juventus, các cầu thủ Inter đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Piero Giacomelli. Phút thứ 7, Cassano thực hiện quả đá phạt bên cánh phải để Juan bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Nainggolan có pha tạt cánh vừa tầm cho Nene bắt volley buộc thủ môn Handanovic của Inter phải trổ tài cứu thua.

Phút thứ 10, Cassano thực hiện pha bấm bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Palacio lẻn xuống giữa hai hậu vệ Cagliari trước khi bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Agazzi, đưa Nerazzurri vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn trước, Cagliari lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, hàng thủ Inter vẫn đang thi đấu khá tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Cossu ở phút 30, Astori bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến thủ môn Handanovic có một phen cản phá vất vả.

Trước sức ép mạnh mẽ của Cagliari, các cầu thủ Inter có rất ít cơ hội để tổ chức những đợt phản công. Phút 33, Avelar đi bóng qua sự truy cản của lão tướng Zanetti rồi tạt cánh cho Nene băng vào đánh đậu cận thành nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Handanovic.

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng Cagliari cũng có được bàn san bằng tỷ số ở phút 43. Sau đường căng ngang từ bên cánh trái của Cossu, Marco Sau băng vào dứt điểm cận thành không cho Handanovic một cơ hội cản phá.

Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, đội chủ sân Giuseppe Meazza có cơ hội rất tốt để tái lập thế dẫn bàn nhưng dứt điểm ở cự ly gần của Milito lại không thể chiến thắng được phận xuất thần của thủ thành Agazzi.

img
 

Sang hiệp hai, Inter nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu để thực hiện mục tiêu giành trọn 3 điểm. Phút 49, Cassano kiến tạo cơ hội cho Milito dứt điểm kỹ thuật nhưng không thể vượt qua được thủ thành Agazzi. Ít phút sau, Nagatomo tạt cánh cho Milito băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang.

Mải dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, Inter đã dính “đòn hồi mã thương” của Cagliari ở phút 66. Người gây ác mộng cho đội bóng áo sọc Xanh-Đen vẫn là Marco Sau. Từ quả tạt bóng bên cánh trái của Ekdal, Pinilla ngã người móc bóng dội cột dọc bật ra và Marco Sau đã khống chế một nhịp rồi sút tung lưới đội chủ nhà.

Tới thời điểm này, Inter buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Và HLV Andrea Stramaccioni đã lần lượt tung cả Philippe Coutinho và Ricardo Alvarez vào sân. Dẫu vậy, những nỗ lực của họ đang trôi đi một cách vô vọng, bởi hàng thủ Cagliari thi đấu rất chắc chắn.

Phuát 83, Alvarez nỗ lực đi bóng và căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải khiến hậu vệ Astori lóng ngóng đưa bóng thắng về lưới nhà, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Inter Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem