Hvn
-
Vietnam Airlines đang có các khoản vay cũ tới gần 35.000 tỷ đồng, bao gồm cả ngắn và dài hạn từ hơn 20 định chế tài chính. Trong đó, Vietcombank và BIDV là 2 ngân hàng quốc doanh có dư nợ cho vay cao nhất lên tới hàng nghìn tỷ đồng đến quý II/2020.
-
Có bức tranh khác ít được đề cập nhưng có thể đã ảnh hưởng mạnh đến tình trạng tài chính của Vietnam Airlines, đó là Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA). Và cổ đông sáng lập của JPA đã sẵn sàng bơm vốn "cứu" Vietnam Airlines nếu Chính phủ "gật đầu"
-
Vietnam Airlines lỗ thêm gần 4.000 tỷ trong quý III/2020. Tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu nhảy vọt lên 8,4 lần và vay mới gần 18.794 tỷ đồng trong 9 tháng.
-
Năm 2019, Vietnam Airlines đạt 100.316 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng nhẹ 1,4% nhưng lợi nhuận sau thuế lại “hụt hơi” khi giảm 2,4%. Bamboo Airways tăng quy mô, Vietjet liên tục tăng tải và triển khai giảm giá mạnh là một trong những khó khăn của Vietnam Airlines.
-
Doanh thu Vietnam Airlines năm 2020 dự kiến chỉ đạt hơn 40.000 tỷ đồng, thấp nhất kể từ năm 2010 tới nay. Giả định được vay 12.000 tỷ đồng của Chính phủ, Vietnam Airlines dự kiến lỗ hơn 15.000 tỷ đồng năm 2020. Thu nhập bình quân của phi công dự kiến giảm xuống chỉ còn 77 triệu đồng/tháng và 13,8 triệu đồng/tháng đối với tiếp viên.
-
Ngày 16/7 tới đây, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - HVN) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông năm 2020. Một trong những nội dung được quan tâm là Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) muốn đầu tư nhiều nghìn tỷ đồng vào Vietnam Airlines nhưng còn vướng mắc về pháp lý.
-
Tổn thất từ đại dịch Covid-19 đối với ngành hàng không được bộc lộ qua kết quả kinh doanh quý I/2020. Trong đó, Vietnam Airlines và Vietjet “tổn thất” nặng nề nhất với số lỗ lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên Vietjet của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo báo lỗ kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán
-
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên công bố kết quả kinh doanh, với số lỗ lên tới 2.611 tỷ đồng sau thuế. Do đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến hết quý I/2020 của hãng hàng không quốc gia chỉ còn 22 tỷ đồng.
-
Có khoảng 21 doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán đã trả nợ vay trên 1000 tỷ đồng năm 2019, trong đó HAGL và Vietnam Airlines giữ vị trí quán quân và á quân.
-
Mặc dù xuất hiện nhiều gương mặt mới, nhưng ngành hàng không Việt Nam năm 2019 lại ghi nhận bức tranh kết quả kinh doanh không mấy sáng sủa, khi hơn 50% doanh nghiệp báo lãi đi lùi so với năm trước. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp hàng không niêm yết lại khả quan hơn khi hầu hết đều tăng giá so với đầu năm.