Hữu Ước - Dệt nắng bên đời

Thứ tư, ngày 22/06/2011 07:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm nhạc “Hữu Ước - Dệt nắng bên đời”, diễn ra vào đêm qua (21.6) tại Nhà hát Lớn Hà Nội là đêm nhạc hội tụ đầy đủ những cung bậc cảm xúc say đắm, nồng nàn
Bình luận 0

Đêm nhạc là tiếng lòng, là lời tri ân của Trung tướng, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ, họa sĩ Hữu Ước nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6). Qua mỗi bài hát, từng giai điệu, khán giả như vỡ òa trong nhiều cung bậc cảm xúc.

Những bài hát của ông trong đêm nhạc để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả Hà Nội. Đặc biệt, trong đêm nhạc Hữu Ước có sự góp mặt của dàn NSƯT tên tuổi: Thanh Lam, Mai Hoa, Đức Long, và NSƯT Piano Phạm Ngọc Khôi…

Khán giả được thưởng thức giọng ca ngọt ngào, sâu lắng của NSƯT Thanh Lam qua ca khúc “Khi em là thiên thanh”, mãnh liệt với “Giọt sương” cùng Hồ Quỳnh Hương, bùi ngùi xúc động về hình ảnh người mẹ qua ca khúc “Mẹ tôi” do Minh Lương biểu diễn.

Tuy nhiên Hữu Ước chưa một lần nhận mình là nhạc sĩ. Khi được MC của chương trình hỏi tại sao không coi mình là nhạc sĩ, Hữu Ước trả lời: “Nhạc sỹ cũng là một nghề, nghề hết sức tinh xảo và đòi hỏi phải biết phối khí, biết đệm đàn, được học một cách bài bản. Nhưng tôi chỉ được học ba tháng, ba tháng chưa đủ cho tôi là một nhạc sỹ. Tôi sáng tác bằng trái tim, bằng tấm lòng và bằng cảm xúc của chính mình”

Thế nhưng những bài hát của Hữu Ước đã thực sự đi vào lòng công chúng yêu âm nhạc, bởi theo như NSƯT Mai Hoa nhậc xét thì đó là “những bài hát dễ nhớ, dễ thuộc, dễ đi vào lòng người”.

Kết thúc buổi nhạc là không khí nhộn nhịp, tưng bừng do nhóm nhạc Phương Bắc mang lại qua ca khúc “Chúng tôi là người nghệ sĩ”. Người yêu nhạc Hữu Ước thầm cảm phục cái đa tài của Hữu Ước khi ông đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò đến vậy.

Không phô trương và không quá nổi bật nhưng Hữu Ước thực sự đã dệt nên sợi nắng đẹp cho đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem