Đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt sản lượng bán 300 triệu trứng gà ra thị trường, song trong năm 2023, Hòa Phát đã đạt được KPI này.
Theo Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát, trong năm 2023, sản lượng trứng gà doanh nghiệp cung ứng ra thị trường đạt 300 triệu trứng, vượt 10% kế hoạch đặt ra đầu năm và tăng 17% so với cuối năm 2022. Trứng gà Hòa Phát cũng đã xuất khẩu sang nhiều thị trường trong khu vực như Campuchia, Lào.
Hòa Phát tham gia thị trường chăn nuôi, cung ứng sản phẩm gia cầm năm 2016. Ở thời điểm này, doanh nghiệp đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 300 triệu trứng gà/năm. Như vậy, kế hoạch đặt ra đã về trước 2 năm.
Tại Hà Nội, sản phẩm trứng gà của thép Hòa Phát đã phủ tại khoảng 100 siêu thị, cửa hàng WinMart, Coop Mart, BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart, BRGIntershop và các trường học, bếp ăn và nhiều khu công nghiệp, nhà hàng, khách sạn...của các tỉnh miền Bắc. Ngoài ra, trứng gà Hòa Phát bước đầu đã được xuất khẩu sang một số thị trường trong khu vực như Lào, Campuchia.
Đầu năm nay, Hòa Phát cũng ký hợp đồng gia công trứng gà cho hệ thống siêu thị WinMart.. Theo đó, mỗi ngày, Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ sẽ cung cấp khoảng 500.000 – 550.000 trứng gà sạch vào chuỗi siêu thị này với nhãn hiệu O’lala.
Tháng 8 vừa qua, doanh ngiệp cũng nhập giống gà Hy-Line Sonia đẻ trứng hồng từ Mỹ. Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát cho biết đây là giống gà có tỷ lệ đẻ vượt trội, khả năng sinh tồn cao, tiêu tốn thức ăn thấp, thể trạng gà duy trì tốt trong suốt chu kỳ sinh sản, mang lại giá trị kinh tế cao.
Loại trứng gà vỏ hồng này đã chính thức ra mặt thị trường những ngày đầu năm 2024, với tên gọi "Hòa Phát Smile". Trứng gà này có màu kem hồng, kích thước nhỏ hơn trứng gà thông thường bán trên thị trường của Hòa Phát nhưng lòng đỏ to hơn.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ mở rộng sản xuất và phát triển đàn giống bố mẹ Hy-Line Sonia với quy mô lớn, để cung cấp cho thị trường.
Năm 2024, Hòa Phát đặt mục tiêu chỉ duy trì mức sản lượng cung ứng ra thị trường 300 triệu trứng gà như năm 2023. Doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hệ thống nhà phân phối, đại lý rộng khắp cả nước, đặc biệt tại khu vực miền Nam.
Hòa Phát gia nhập mảng nông nghiệp từ năm 2015, khởi đầu với chăn nuôi và thức ăn gia súc. Sau đó, công ty này mở rộng hoạt động sang mảng gia cầm. Hiện tại công ty bán trứng cho các đại lý tại Hà Nội, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ. Ngoài ra, công ty còn bán gà giống cho các trang trại.
Báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về Chỉ số Phát triển Du lịch và Lữ hành (TTDI) cho thấy Việt Nam xếp thứ 59, giảm 7 bậc so với vị trí thứ 52 vào năm 2022. Đáng chú ý, hạ tầng dịch vụ được đánh giá là yếu.
Nguồn cung nhà ở xã hội hiện nay tại TP.HCM vẫn rất khan hiếm. Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý 37 dự án nhà ở xã hội với quy mô khoảng 35.000 căn.
Các tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ 15.541 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu và phụ kiện với tổng giá trị hơn 5,2 tỷ đồng.
Dù là gói tín dụng dành cho nhà ở xã hội, nhưng mức lãi vay lại ở mức cao, đây là một trong 3 nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ đồng có tiến độ giải ngân chậm.
UBND TP.HCM vừa thông qua Chiến lược lao động và việc làm trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2023 - 2025 và tầm nhìn đến 2030. Theo đó, xu hướng phát triển kinh tế số, chuyển đổi số, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn đang và sẽ định hình lại tương lai của thị trường và các ngành trong vài thập kỷ tới.
Lễ hội Sông nước TP.HCM chính thức diễn ra vào cuối tháng này và kéo dài liên tục 10 ngày. Đây được xem là một trong những lễ hội mới tại TP.HCM với chuỗi hoạt động lớn được đầu tư hoành tráng.