Sốc: Mảnh vỡ quan trọng từ MH370 đã bị bỏ quên

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ bảy, ngày 22/09/2018 09:30 AM (GMT+7)
Các đội tìm kiếm chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines được cho là đã bỏ qua một vật thể nổi có thể thuộc về chiếc máy bay xấu số, theo báo Anh Daily Star. 
Bình luận 0

img

Hình ảnh nghi là mảnh vỡ của MH370.

Chuyên gia hàng không Simon Gunson tin rằng hình ảnh vệ tinh được chụp ở phía tây của Ấn Độ Dương đã cho thấy mảnh vỡ nghi là của MH370 mất tích bí ẩn cách đây 4 năm cùng với 239 người trên khoang.

Ông Simon thậm chí còn tuyên bố chính phủ Úc đã biết về hình ảnh vệ tinh này nhưng đã bỏ qua nó. Ông Simon cho biết, hình ảnh ông phát hiện chưa bao giờ được đưa vào tài liệu chính thức dù có thể giúp giải quyết bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.

Bức ảnh được chụp vào ngày 25.3.2014 bởi Digital Globe, công ty vệ tinh hỗ trợ tìm kiếm. “Do sự phẫn nộ của chính phủ Malaysia về việc Trung Quốc huy động máy bay tìm kiếm, quyết định cuối cùng là mảnh vỡ này bị bỏ qua”, ông Simon cáo buộc.

Chuyến bay MH370 chở 239 hành khách từ Kuala Lumpur ở Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8.3.2014 đã biến mất bí ẩn.

Một số hình ảnh vệ tinh được chụp vài ngày sau khi MH370 biến mất cho thấy một số mảnh vỡ ở Ấn Độ Dương và đã được điều tra bởi Cục an toàn giao thông Úc. Nhưng các đội tìm kiếm không tìm được mảnh vỡ nào.

Cuộc tìm kiếm MH370 trong phạm 120.000 km2 ở Ấn Độ Dương do Úc, Malaysia và Trung Quốc tiến hành đã bị ngừng lại từ năm ngoái vì không phát hiện thấy bất cứ dấu vết nào của máy bay.

Trong báo cáo hồi tháng 7, các nhà điều tra Malaysia tin rằng máy bay đã đổi hướng về phía Ấn Độ Dương nhưng không biết chắc nguyên nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem