Kẻ tống tiền rình bắt phụ nữ chạy bộ một mình

Thứ hai, ngày 12/11/2018 11:35 AM (GMT+7)
Camera tại Trung Quốc ghi cảnh chị Phương chạy bộ vào đường mòn sau rặng tre và bặt tăm từ đây.
Bình luận 0

Bành Phương trú ở thành phố Thanh Thần, Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã ly hôn từ nhiều năm trước, hiện sống với mẹ. Phương mở cửa hàng đại lý phân phối sữa ở gần nhà, hàng ngày đóng cửa lúc 9h tối, chạy bộ khoảng một tiếng trước khi về. Ngày 13.5.2018, đến khuya vẫn không thấy con gái, gọi điện không liên lạc được, mẹ Phương đến cửa hàng tìm thì thấy đóng cửa nên nhờ cảnh sát hỗ trợ tìm kiếm.

Trong cửa hàng không có dấu hiệu gì bất thường. Camera của cửa hàng bên cạnh cho thấy Phương mặc áo phông màu đen, quần đùi màu nâu, đi giầy thể thao màu đen chạy qua trước cửa. Tiếp tục trích xuất camera trên hướng này, cảnh sát thấy Phương chạy qua một ngã tư lúc 21h23, đến ngã tư tiếp theo lúc 21h30 và bắt đầu chạy vòng lại. Lẽ ra cô phải về đến ngã tư trước đó lúc 21h27 nhưng lại không hề xuất hiện. Cảnh sát để ý lúc Phương quay lại thì người phụ nữ trung niên mặc áo trắng cũng chạy đến nơi và quay lại theo.

Cảnh sát quyết tâm tìm được người phụ nữ này, nếu không phải hung thủ thì chắc chắn cũng có thể cung cấp thông tin quan trọng. Trong hôm sau khi làm việc với cảnh sát, người phụ nữ cho biết Phương chạy nhanh hơn mình nên nhanh chóng bỏ bà lại phía sau. Sau đó, Phương rẽ vào đường mòn song song với đường lớn, ở giữa có rặng tre ngăn cách. Bà còn nghĩ không biết tại sao cô gái này lại dám chạy một mình vào đó. Vì bị khuất rặng tre nên người đi đường không nhìn thấy có chuyện gì xảy ra trên đường mòn.

Đường mòn dài khoảng một km, cũng dẫn đến ngã tư mà Phương đã chạy qua trước đó. Từ đường mòn có nhiều chỗ có thể chạy tắt ra đường chính, nhưng bất kể chạy thế nào cũng phải chạy qua hai ngã tư ở hai đầu. Theo thông tin từ nhà mạng, điện thoại của Phương tắt máy lúc 21h35. Như vậy rất có thể Phương đã gặp chuyện bất trắc trong khoảng thời gian năm phút này. Một cuộc tìm kiếm kiểu trải thảm được tiến hành dọc theo hai bên đường mòn, nhưng cảnh sát chỉ tìm thấy điện thoại của nạn nhân bị vứt dưới mương nước nhỏ.

Không tìm thấy thi thể, không có vết máu, cảnh sát xác định đây không phải hiện trường án mạng mà nạn nhân đã bị bắt và mang đến một nơi khác. Hung thủ phải có phương tiện giao thông, rất có thể là ôtô. Với tốc độ trung bình của ôtô, thời gian chạy từ ngã tư này đến ngã tư kia chỉ khoảng trên dưới một phút. Trong năm phút này có hơn 600 chiếc ô tô chạy qua đoạn đường giữa hai ngã tư, trong đó có hơn 10 chiếc chạy mất trên hai phút. Cảnh sát tìm được toàn bộ các tài xế này, nhưng tất cả đều được loại trừ vì đều dừng lại có lý do, có người làm chứng.

Hai ngày đã trôi qua mà không có manh mối nào, cảnh sát quyết định điều tra cả xe hai bánh chạy qua đoạn đường này. Cuối cùng một chiếc xe điện lọt vào tầm ngắm. Người lái xe là đàn ông trung niên đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai màu trắng. 21h38', ông ta đi qua ngã tư theo hướng chạy về của Phương, tại chỗ để chân có một bao tải rất to. Tiếp tục bám theo chiếc xe này, cảnh sát thấy người này xuất hiện lần cuối cùng trên đường đến thị trấn Hắc Long cách đó gần 10 km.

img

Hình ảnh chiếc xe được camera ghi lại.

Nhắc đến thị trấn Hắc Long, cảnh sát lại nhớ tới vụ mất tích nhiều tháng trước. Thiệu Giai Quế là một phụ nữ trung niên ở Hắc Long. Một buổi tối tháng 9.2017, bà Quế đi bộ ra quảng trường tập thể dục nhưng sau đó không về nhà. Cảnh sát cũng không tìm được manh mối nào. Hai vụ án có nhiều điểm chung, người mất tích là phụ nữ, gia đình tương đối có điều kiện, bị mất tích vào buổi tối khi đi thể dục về, ngày mất tích đều là chủ nhật. Đối tượng tình nghi bắt cóc Phương cũng chạy về phía thị trấn Hắc Long.

Xe máy điện ở Trung Quốc không phải đăng kí, không có biển kiểm soát, vì thế cảnh sát không thể tra được chủ xe. Từ hệ thống camera giao thông, cảnh sát tìm được một chiếc xe máy điện giống hệt chiếc xe tình nghi. Người lái xe lúc nào cũng đội mũ bảo hiểm màu vàng không nhìn rõ mặt mũi. Chiếc xe này thường xuyên di chuyển từ phía thị trấn Hắc Long vào thành phố Thanh Thần mỗi buổi sáng và chạy theo chiều ngược lại lúc chập tối. Đối tượng được cảnh sát khoanh vùng là đàn ông từ 45 đến 55 tuổi, ở Hắc Long, đi làm tại Thanh Thần từ thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật được nghỉ, có thể là công nhân.

Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát xác định có thể nghi phạm làm việc tại một công ty lớn. Tại nhà xe của công nhân, cảnh sát tìm được chiếc xe đã trở nên quá quen thuộc đối với mỗi thành viên ban chuyên án.

Bảo vệ công ty cho biết chủ xe là Trần Trung Toàn, 48 tuổi, mới vào làm được một năm nay. Khi vừa thấy cảnh sát vào nhà xưởng, một công nhân lập tức vượt tường bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng ngoại vi bắt giữ. Người này chính là Trần Trung Toàn.

Toàn khai ra tù đầu năm 2017 và xin vào làm công nhân ở đây. Vài tháng sau hắn có bạn gái cũng là công nhân và tính đến chuyện kết hôn. Nhưng bạn gái hắn chỉ đồng ý làm đám cưới nếu mua được nhà ở Thanh Thần. Tháng 9.2017, hắn dùng xe máy điện và bao tải bắt cóc bà Quế ở Hắc Long mang về nhà mình, khi hắn đòi tiền chuộc thì bà Quế cự tuyệt nên hắn đã sát hại.

Sau vài tháng không thấy có chuyện gì xảy ra, hắn quyết định làm một vụ thứ hai. Mục tiêu lần này là Phương vì hắn từng vào đây mua sữa nên biết Phương cũng có điều kiện kinh tế. Sau nhiều ngày theo dõi quy luật sinh hoạt của Phương, tối 13.5, hắn chờ sẵn trên đoạn đường mòn nạn nhân thường chạy qua. Đợi đến lúc Phương quay lại, hắn đánh ngất cô cho vào bao tải chở về nhà. Phương cũng không chịu trả tiền theo yêu cầu và hắn lần thứ hai xuống tay.

Khang Diệp (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem