Hệ thống điện dự phòng của Keangnam tê liệt?

Thứ hai, ngày 28/05/2012 12:52 PM (GMT+7)
Dân Việt – "Việc thang máy dừng giữa chừng từng xảy ra tại cơ quan tôi, nhưng chỉ sau 5 phút điện đã được cấp lại. Vậy mà, giữa tòa nhà được mệnh danh hiện đại nhất này lại có cảnh 6 người bị "giam" gần nửa giờ...", một cư dân bức xúc.
Bình luận 0

Ngay sau khi sự cố mất điện xảy ra vào tối 23.5 khiến sáu cư dân tòa nhà Keangnam bị mắc kẹt trong thang máy gần nửa giờ đồng hồ, Tổ trưởng, Tổ phó tổ dân phố, công an khu vực và đại diện cư dân Keangnam đã có mặt tại văn phòng Công ty quản lý Chesnut, yêu cầu gặp lãnh đạo trực và lập biên bản ghi nhận sự việc, nhưng không nhận được sự hợp tác.

img
 

Hơn thế nữa, Quản lý Chesnut- ông Lee - người Hàn Quốc, đã qua điện thoại ra lệnh cho nhân viên không lập, không ký biên bản, đóng cửa văn phòng. Công an yêu cầu ông Lee có mặt để làm việc nhưng ông này cũng không tới.

Hai ngày sau khi xảy ra sự cố nguy hiểm, vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của Công ty Quản lý Chesnut, rất đông cư dân Keangnam đã tỏ ra rất bức xúc trước thái độ thờ ơ này.

“Việc thang máy dừng giữa chừng cũng đã từng xảy ra tại cơ quan tôi làm việc, nhưng chỉ sau 5 phút, hệ thống điện đã được cấp lại. Vậy mà, giữa tòa nhà được mệnh danh hiện đại nhất này lại có cảnh 6 người bị "giam" gần nửa giờ đồng hồ trong thang tối, trong đó 2 cháu bé đã bị ngất. Điều này là không thể chấp nhận được,” một cư dân sống tại căn A1404 bức xúc.

Hơn thế nữa, thái độ bất hợp tác, từ chối việc lập biên bản và làm việc với cộng đồng càng khiến "con sóng" tại Keangnam dâng lên cao hơn nữa.

“Rõ ràng, khi cố sự cố xảy ra, Keangnam và Chesnut sẵn sàng hành xử theo kiểu bỏ mặc cư dân một cách vô trách nhiệm và vô văn hóa,” một cư dân phẫn nộ.

Một số người tỏ ra lo lắng khi hệ thống điện dự phòng của tòa nhà đã không hoạt động.

“Hệ thống điện dự phòng không hoạt động khi sự cố xảy ra là rất nguy hiểm và cũng khiến tôi hoài nghi về các hệ thống cao cấp khác của Keangnam. Nếu hệ thống chữa cháy tự động cũng không hoạt động thì mãi mãi không còn có cơ hội nào sửa sai nữa. Tôi đành tự cứu mình trước khi trời cứu nên vừa phi ra Yết Kiêu một số thiết bị cứu hỏa”- cư dân sống tại căn A4311 lo lắng nói.

Ngày 25.5, Ban đại diện lâm thời của cư dân đã có công văn gửi tới Keangnam yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến sự cố vừa qua. Ban đại diện cho rằng hệ thống dự phòng kỹ thuật của tòa nhà đã và đang không hoạt động ổn định, có nguy cơ tiềm ẩn rất lớn đến đời sống của hàng ngàn con người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem