Những giây phút cuối đời, Mai Phương trăn trối điều gì với Ốc Thanh Vân?

Lâm Mộc (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 30/03/2020 08:27 AM (GMT+7)
MC Ốc Thanh Vân nghẹn ngào chia sẻ về những giây phút cuối cùng ở bên người em xấu số Mai Phương.
Bình luận 0

Tối 28/3, nữ diễn viên Mai Phương trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Là một đồng nghiệp, người chị thân thiết luôn sát cánh cùng Mai Phương trong những ngày tháng cuối đời, MC Ốc Thanh Vân đã có nhiều chia sẻ xúc động.

img

Ốc Thanh Vân và Mai Phương thân thiết đã nhiều năm, cô từng hứa sẽ chăm sóc cho con gái Mai Phương như con ruột của mình

Mới đây, nữ diễn viên vừa đăng tải trên Facebook cá nhân đoạn clip ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của hai chị em trong chuyến du lịch Bhutan vào tháng 4/2019. Thời điểm đó, Mai Phương đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 4, nhưng cô vẫn luôn lạc quan và tràn đầy nghị lực sống.

img

Hai nghệ sĩ từng có chuyến du lịch Bhutan vào tháng 4/2019

Cô chia sẻ: “Bhutan, gần một năm rồi nè em, trong clip cái mắt chị sưng, em khóc em vẫn đẹp, sao chị khóc chị xấu quá đi. Lúc cầu nguyện dưới chân Tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới, nước mắt rơi không ngừng em ơi! Lớn hơn em chưa đầy một tuổi mà mỗi lần kế bên, chị thấy em giống em bé quá à, mỗi lần chị xàm xí là em cười sặc sụa, nói: “Ốc khùng quá Ốc ơi, em quay clip cho người ta biết là Ốc khùng nha, muốn không”. Ừ! Khùng quá nên mới thương em quá vậy nè. Thương không tính toán, không nghĩ suy.

Chị sẽ chia sẻ những đoạn clip vui vẻ chưa từng công bố nha, để mọi người thấy em chị đã giỏi và lạc quan ra sao. Thật sự không kiên cường không được đến hôm nay đâu.”

Ốc Thanh Vân chia se đoạn Clip xúc động trên facebook cá nhân

Nữ MC cũng rưng rưng kể lại khoảnh khắc hai chị em gặp nhau trước khi Mai Phương ra đi mãi mãi.

“Em đẹp lắm, không hiểu sao khi đi rồi em lại đẹp hơn những ngày vừa qua rất nhiều. Hai má em đầy đặn, lông mi em dài, không phải là gương mặt chỉ còn xương trong những ngày cuối cùng. Nhìn em nằm đó mà tự nhiên nghĩ: ừ, thôi vậy đi. Em được ngủ rồi. Bao nhiêu ngày rồi có được ngủ đâu. Thức trắng cả ngày lẫn đêm, cứ ngồi rồi gục cái đầu xuống. Tư thế đó làm em đỡ đau vì những điểm di căn hành hạ thân thể tan nát.

img

Bà mẹ ba con luôn sát cánh cùng Mai Phương chiến đấu giành sự sống

Em tỉnh táo gần như đến lúc cuối cùng. Không nói được nhưng chị đến là biết, mắt nhướn lên nhìn, miệng nói khẩu hình “Ốc, Ốc”, cấu cấu cái tay chị, cấu mạnh lắm. Muốn nói nhưng chỉ được vậy thôi.

Bao nhiêu đau đớn, khổ ải. Bao nhiêu cùng cực, vật vã. Giờ thì ngủ thôi em ạ. Không phải nhọc hết sức mà dậy nữa. Chị đã thương em thì sẽ mãi thương em. Em tôi, Mai Phương. Chúa che chở cho em."

Trước sự ra đi của nữ diễn viên Mai Phương, nhiều nghệ sĩ khác cũng rưng rưng nhớ lại những khoảnh khắc cuối cùng bên cô.

Nữ ca sĩ Trương Bảo Như, một người chị em thân thiết của cố diễn viên Mai Phương, nghẹn ngào kể lại những ngày tháng cuối cùng Mai Phương chống chọi với bệnh tật. Cô viết: “Những ngày cuối đời tận mắt chứng kiến những đau đớn mà nó phải trải qua, tôi đã ước gì cho nó đi mau cho thoát nợ. Với tôi, kiếp này nó sống để trả nợ đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Quá khổ Phương ơi!

img

Ca sĩ Trương Bảo Như thân thiết với Mai Phương như người một nhà

Những ngày trở nặng, cơ thể của nó đau đớn, gầy tới mức không nhận ra, nó vẫn hy vọng nó sống. Nó đã cầu xin Chúa cho nó cơ hội sống dù chỉ 20%... Một tháng trở lại đây tôi đếm từng ngày căng thẳng, lo sợ và cả tức giận... để rồi đau đớn thốt ra câu: Thôi! Hãy cho nó đi đi. Thế này thì khốn khổ quá! Tội quá tội!”

img

Nữ diễn viên Khả Như nghẹn ngào chia sẻ hình ảnh của người chị quá cố

Từng có nhiều cơ hội làm việc cùng cố diễn viên Mai Phương, nữ diễn viên Khả Như cũng nghẹn ngào khi nhớ lại những hồi ức của hai chị em: “Hết đau rồi! Không sao đâu phải không chị khi mọi thứ nằm trong sự chuẩn bị! Em nhớ hôm gặp lại chị sau bạo bệnh, chị khoẻ hơn tí và ngồi talk cùng chị Ốc, hôm đó chúng ta cứ bật khóc, nhưng trên môi vẫn cười vì hạnh phúc gặp lại! Hôm nay, em tin chị nhẹ nhàng về với trời rồi, nụ cười luôn trên môi, phù hộ cho công chúa nhỏ sẽ ngoan hiền, mau lớn và thành công chị nha! Thanh thản nha Mai Phương!!”

Dù đang phải cách ly vì dịch Covid-19, nhưng khi nghe tin Mai Phương qua đời, siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng không kìm nén được cảm xúc.

img

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc sánh bước cùng Mai Phương trên sân khấu

Cô bồi hồi chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Lần cuối cùng hai chị em mình gặp nhau, em nắm tay chị đi từng bước trên sàn diễn ấy, chị vẫn cười thật tươi như mở ra cả một câu chuyện kì tích nào đó của mình! R.I.P An nghỉ nhé chị....”

Từng đem số tiền thưởng của mình trong cuộc thi Tình Bolero tặng cho Mai Phương chữa bệnh, MC Ngọc Châu vô cùng đau xót khi không ở bên người em xấu số những giây phút cuối đời. “Không chờ anh thêm một chút nào được sao? Chiều anh vừa vào viện tìm em, thì bác sĩ bảo em đã về nhà. Đang liên lạc Ốc để qua em thì.... Anh còn chưa kịp kể chuyện anh đi thi thế nào cơ mà... Hôm qua đến nay cứ thôi thúc đi gặp em vậy mà... giờ thì hết đau đớn rồi nhé cô bé, không còn phải chịu đựng nữa nhé. Mỉm cười thanh thản nhé em!

img

MC Ngọc Châu đau đớn vì không về kịp gặp mặt người em lần cuối

MC Trấn Thành cũng nghẹn ngào hồi tưởng lại mỗi lần làm việc với "Thiên thần áo trắng": “Lần nào gặp, mắt cũng sâu thẳm nỗi buồn, tay chân thì tất bật vì phải chạy nhiều show, làm nhiều job. Lâu lâu thấy được cổ cười và lần sau gặp lại, thì thế nào nụ cười ấy cũng được thay bằng một vẻ mặt trầm tư. Một đôi mắt mà nhìn vào trong đó, chưa bao giờ thấy bình an.”

img

MC Trấn Thành cảm thấy cuộc đời đối xử không sòng phẳng với Mai Phương

Lễ tang cố nghệ sĩ Mai Phương sẽ được tiến hành theo nghi lễ truyền thống của đạo Tin lành. Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên lễ tang sẽ được diễn ra kín đáo trong 2 ngày, mỗi lượt viếng sẽ hạn chế dưới 10 người để tránh tập trung đông đúc, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem