Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đăng ký hiến tạng cùng loạt sao Việt là ai?

Loan Trần Thứ ba, ngày 16/07/2019 14:17 PM (GMT+7)
Sau Ngọc Sơn, Quyền Linh, Hari Won, Việt Trinh... công chúng vô cùng bất ngờ trước quyết định hiến tạng sau khi mất của hoa hậu 23 tuổi.
Bình luận 0

Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh ra đời năm 2014. Thời điểm đó, nghệ sĩ đầu tiên ghi tên vào danh sách những người nổi tiếng sẽ hiến tạng sau khi mất chính là MC Quyền Linh. Từ sau hành động nhân văn này, suốt 5 năm qua, đã có rất nhiều nghệ sĩ đăng kí hiến tạng với mong muốn có thêm nhiều cơ hội cho các bênh nhân.

Gần đây, nhiều cái tên được tiết lộ đã ghi danh hiến tạng như: danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Hari Won, Khắc Việt, Việt Trinh, Phi Hùng, MC Hạnh Phúc, MC Minh Hà... Tuy nhiên, trong danh sách này, lần đầu tiên xuất hiện 1 Hoa hậu đăng kí. 

img

Đỗ Mỹ Linh cùng bố mẹ có mặt ở TP Hồ Chí Minh chuẩn bị đăng ký hiến tạng.

Trên trang Facebook cá nhân, "Hoa hậu Việt Nam 2016" Đỗ Mỹ Linh đã chia sẻ dòng trạng thái dài kèm ảnh chụp cùng bố mẹ. Nội dung dòng chia sẻ này với tiết lộ Mỹ Linh đã quyết định sẽ kí vào đơn hiến tạng sau khi qua đời. Hành động bất ngờ của người đẹp sinh năm 1996 khiến không ít khán giả thán phục.

"Ngày mai Linh và mẹ Linh sẽ ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy. Điều này có nghĩa là khi Linh mất đi Linh sẽ để lại những phần cơ thể của mình và với sự tiến bộ của y học thì sẽ có nhiều người nhận được sự sống mới từ Linh và mẹ Linh", hoa hậu cùng mẹ đã quyết định đăng ký hiến tạng.

img

Đỗ Mỹ Linh nhận được tình cảm của khán giả vì gần như không có scandal nào liên quan đến danh xưng Hoa hậu.

Người đẹp nói thêm: "Mỗi chúng ta khi sinh ra, có được hình hài này là nhờ công ơn của cha mẹ. Linh biết ơn điều ấy và luôn trân quý bản thân mình. Hôm nay, Linh đã có một quyết định quan trọng: đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy. Và trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng".

img

Người đẹp đã hoàn tất thủ tục đăng ký hiến tạng.

Mới đây, hoa hậu đã hoàn thành các thủ tục đăng ký tại bệnh viện, người đẹp đăng tải bức ảnh tấm thẻ đã ghi danh với dòng kêu gọi: "Cho đi là còn mãi, cùng lan toả những giá trị nhân văn và tốt đẹp nhé mọi người".

Trước đó, từ khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh được người hâm mộ dành nhiều tình cả trân quý khi suốt quãng thời gian đội vương miện, người đẹp liên tục thực hiện các hoạt động nhân ái tại vùng sâu vùng xa. Chính từ những hành động thiết thực này, công chúng thường gọi Mỹ Linh là "Hoa hậu nhân ái".

img

img

Hoa hậu từng tham gia rất nhiều dự án thiện nguyện ở khắp các tỉnh thành đến các bệnh viện.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ từ nhiều bạn bè, đồng nghiệp, hoa hậu Hà thành còn nhận được nhiều bình luận tích cực từ khán giả. Có bình luận viết: "Không phụ lòng những người lớn tuổi luôn hâm mộ em, cổ vũ cho em ngay từ khi đăng quang. Nàng hậu vẹn toàn cả hình thức, nhân cách, trí tuệ, lối sống. Quý em bao nhiêu thì cũng nể cách dạy dỗ của bố mẹ em bấy nhiêu".

Lý do Khắc Việt vào bệnh viện Chợ Rẫy để đăng ký hiến tạng

Nam ca sĩ vừa hoàn tất thủ tục đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy cách đây vài ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem