Hào hứng mở hội đền Sóc

Thứ ba, ngày 08/02/2011 08:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mở đầu cho dịp lễ hội năm 2011 liên quan đến đức Thánh Gióng – lễ hội vừa được UNESCO công nhận di sản đại diện của nhân loại, lễ hội đền Sóc tại Sóc Sơn, Hà Nội (khai mạc hôm nay mùng 6 tháng Giêng), được dư luận rất quan tâm.
Bình luận 0
img
Tượng thờ Phù Đổng Thiên Vương (giữa) tại đền Sóc, Sóc Sơn.

Công tác chuẩn bị cho các nghi lễ diễn ra trong lễ hội hàng năm đã hoàn thành chu đáo, như các mô hình, vật phẩm cho việc rước voi ngà, ngựa, giò, hoa tre… Các phương án chống ách tắc của lễ hội đền Sóc đã được chuẩn bị sẵn sàng. Khoảng 3 vạn tờ rơi sẽ được phát rộng rãi cho du khách để tuyên truyền quảng bá ý nghĩa lễ hội đến đông đảo du khách. Lễ hội đền Sóc năm nay dự kiến sẽ đón khoảng 15 vạn lượt khách.

Lễ hội năm nay, cũng như hàng năm, thu hút đông đảo sự chú ý của du khách sẽ là lễ “rước tướng” với một em bé gái tượng trưng cho tướng được rước với nhiều thanh niên cầm gậy bảo vệ trên đường. Theo truyền thống, trong lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động diễn xướng như nghi lễ cướp hoa tre, chém tướng giặc, tế giã đám. Cùng với đó là các hoạt động hội như chọi gà, cờ tướng, đánh đu, hát ca thờ thần…

Sau lễ hội đền Sóc, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, các lễ hội ở các địa phương lân cận liên quan đến đức Thánh Gióng sẽ lần lượt diễn ra, điểm nhấn là lễ hội Phù Đổng (xã Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội), nơi sinh thành của đức Thánh Gióng, với lễ hội vào mùng 9 tháng 4 âm lịch, vừa được UNESCO công nhận là di sản đại diện của nhân loại (cùng với Hội Gióng đền Sóc).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem