Hàn Quốc bắn trả, điều động máy bay chiến đấu

Thứ ba, ngày 23/11/2010 16:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi CHDCND Triều Tiên bắn khoảng 200 quả đạn pháo vào hòn đảo Yeonpyeong, quân đội Hàn Quốc đã bắn trả 80 quả pháo, không quân đã phái máy bay chiến đấu đến đảo.
Bình luận 0
img
 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng một đơn vị pháo của CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ nã đạn vào lúc 14 giờ 34 phút. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố quân đội nước này đã lập tức bắn trả.

Được biết, quân đội Hàn Quốc đã bắn trả 80 quả pháo, lực lượng không quân đã phái máy bay chiến đấu đến đảo, đồng thời quân đội của nước này cũng được đặt báo động ở mức cao nhất trong thời bình.

Vụ việc làm ít nhất một lính Hàn Quốc thiệt mạng, hơn người khác bị thương, đảo Yeonpueong - nơi bị tấn công, đang chìm trong khói.

Ngay sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin CHDCND Triều Tiên nã hàng loạt đạn pháo vào một hòn đảo của Hàn Quốc, tỷ giá USD và chỉ số trái phiếu chính phủ Mỹ giao kỳ hạn đã đồng loạt tăng điểm từ mức 78,77 lên mức 79,07 điểm.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak nói với các trợ lý áp dụng những biện pháp ngăn chặn, không để vụ bắn phá của Bình Nhưỡng leo thang thành một cuộc xung đột.

"Chúng ta nên kiểm soát tình hình thận trọng để ngăn mọi việc leo thang thành xung đột", ông Lee nói.

Tổng hợp 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem