Hạm đội Nga sắp được biên chế 2 tàu sân bay trực thăng

Thứ hai, ngày 24/06/2013 09:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dự kiến, hai tàu đổ bộ tấn công lớp Mistral (cũng còn được gọi là tàu sân bay trực thăng), sẽ được bàn giao cho Hạm đội Nga vào tháng 10 năm nay và tháng 10.2014.
Bình luận 0

Thông báo này được Phó thủ tướng Nga, Dmitri Rogozin đưa ra trên kênh truyền hình NTV. “Nhà máy đóng tàu Baltic ở Saint-Peterburg sẽ hoàn thành phần đuôi tàu trong 2-3 ngày nữa. Sau đó, chúng tôi sẽ gửi tàu sang Pháp. Tháng 10 năm nay, tàu Mistral đầu tiên sẽ được nghiệm thu và trang bị cho Hạm đội Hải quân Nga. Chiếc tàu thứ 2 sẽ được nghiệm thu vào tháng 10.2014”, ông Rogozin cho biết.

img
Tàu trực thăng đổ bộ lớp Mistral mà Pháp đang đóng cho Nga.

Cũng theo ông Rogozin, việc vận hành hai chiếc tàu sân bay trực thăng lớp Mistral sẽ quyết định tới việc Hải quân Nga có tiếp tục phát triển loại tàu này hay không. “Sau khi vận hành 2 chiếc tàu này, với đầy đủ các thiết bị, vũ khí, chúng tôi sẽ xem xét liệu lớp tàu này có thực sự cần thiết với chúng tôi”, ông Rogozin cho biết.

Tàu đổ bộ tấn công lớp Mistral có chiều dài 199 m, lượng giãn nước 21.000 tấn. Nó có thể đạt tốc độ hơn 18 hải lý/giờ và tầm hoạt động 20.000 hải lý. Loại tàu này được thiết kế chính cho nhiệm vụ đổ bộ bằng đường không hoặc đường biển. Ngoài ra, nó có thể đóng vai trò của một tàu bệnh viện.

Thuỷ thủ đoàn của tàu lớp Mistral gồm 160 người. Tàu có thể chuyên chở liền lúc 16 chiếc trực thăng hạng nặng, 35 trực thăng hạng nhẹ, trong đó 6 chiếc có thể được triển khai ở vị trí sẵn sàng cất cánh chiến đấu trên sân đỗ. Ngoài ra, tàu còn có thể vận chuyển 70 xe bọc thép và 450 binh sĩ.

Theo Itar-tass
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem