Hai sàn tăng mạnh, VN-Index vượt 465 điểm

Thứ năm, ngày 12/04/2012 15:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tiếp nối đà đi lên của phiên giao dịch hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước phiên này diễn biến tích cực với thanh khoản tăng mạnh.
Bình luận 0

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn tiếp tục “hút hàng”. Các mã như ITA, HDG, DXG, DIG, LCG, NVT, TDH…tăng kịch trần ngay từ giờ mở cửa nhờ bên mua đặt mua cao cả về khối lượng và giá cả. Kết thúc 15 phút của đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa, VN-Index tăng 3,48 điểm lên 462,22 điểm.

img
Thanh khoản hai sàn phiên này cũng tăng vọt

Dòng tiền vẫn không ngừng đổ vào cổ phiếu bất động sản, kích thích sức mua toàn thị trường. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng phiên này cũng thu hút sự quan tâm khá lớn của giới đầu tư. Năm cổ phiếu tài chính ngân hàng tại sàn HOSE là CTG, VCB, STB, EIB và MBB đều tăng mạnh, trong đó STB, MBB sớm tiếp cận mức trần. Hai cổ phiếu blue-chip khác là BVH và MSN cũng tăng tốt, đã hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của chỉ số chung.

Bất ngờ nhỏ xảy ra ở cuối phiên khi BVH, MSN, REE, VNM, HAG không duy trì được đà tăng mạnh. Chung cuộc, REE, HAG giảm, VNM và BVH đứng giá, trong khi MSN chỉ nhích nhẹ qua mức tham chiếu, các blue-chip còn lại nhìn chung đều tăng.

MBB (NHTMCP Quân Đội) đứng đầu sàn HOSE với khối lượng giao dịch đạt trên 10,2 triệu đơn vị. EIB đứng thứ hai với hơn 4 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tiếp theo là OGC, IJC (trên 3 triệu đơn vị mỗi mã). Hàng loạt mã khác cũng được trao đổi khá nhiều, tiêu biểu như VCB, STB, SSI, PPC, MCG, HPG…

Toàn sàn HOSE có 185 mã tăng, 62 mã giảm và 57 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 106 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 1,7 nghìn tỷ. Chỉ số VN-Index tăng 6,52 điểm lên 465,26 điểm.

Tương tự như sàn HOSE, tại sàn Hà Nội, nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng tăng mạnh đã hỗ trợ đà tăng toàn thị trường. Trong nhóm tài chính ngân hàng, SHB (NHTMCP Sài Gòn Hà Nội) tăng trần ngay từ đầu phiên với lượng dư mua khá cao. HBB (NHTMCP Nhà Hà Nội) cũng gây chú ý khi tăng với biên độ lớn nhưng khối lượng đặt bán ra ở giá trần khá cao. Đóng cửa, các cổ phiếu chủ chốt khác như KLS, BVS, VND đều tăng.

Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là HBB, VND, KLS, VCG, SHB. Trong đó, HBB dẫn đầu trên cả hai sàn với hơn 26,6 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tiếp theo là VND (trên 7,1 triệu đơn vị), KLS (trên 4,6 triệu), VCG, SHB (trên 3 triệu đơn vị mỗi mã).

Toàn sàn HNX có 191 mã tăng, 98 mã giảm và 107 mã đứng giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 121 triệu đơn vị, trị giá đạt trên 1,1 nghìn tỷ. Chỉ số HNX-Index tăng 1,03 điểm lên 78,54 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem