Hạ tầng hàng không quá tải

  • Hạ tầng quá tải, hàng không Việt Nam đã cạn nguồn slot cấp cho các hãng. Trong khi cơ quan chức năng chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để có thêm slot, việc cấp phép thêm cho những hãng mới có thể sẽ khiến những hãng này có “nguy cơ tử vong cao”.
  • Việc Bộ GTVT duyệt trình cấp phép 3 hãng hàng không mới trong bối cảnh hạ tầng hàng không ngày càng bức bối cùng với việc “giữ” nguyên khả năng quản lý, giám sát bay như hiện tại phần nào nói lên năng lực quản lý của bộ này. Sự yếu kém trong năng lực quản lý của Bộ GTVT có thể khiến nhiều hãng hàng không lớn nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản.
  • Cục hàng không cho hay, với tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không cũng như năng lực hiện tại cơ sở hạ tầng, hiện tình trạng thiếu slot bay khá nghiêm với 270 slot mỗi ngày. Với tình trạng này, các hãng hàng không mới thành lập sẽ xin slot thế nào? Liệu có xảy ra tình trạng cắt slot của hãng cũ để cấp cho hãng mới?