Hà Lan: Cháy nổ kinh hoàng tại khu công nghiệp

Thứ năm, ngày 06/01/2011 16:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ hỏa hoạn lớn, xảy ra vào ngày 5-1 tại khu công nghiệp gần thành phố Rotterdam, Hà Lan, đã gây nổ và cháy các hóa chất độc hại.
Bình luận 0

Lượng khói độc bốc lên nghi ngút từ đám cháy đã làm gián đoạn hoạt động vận tải giữa thành phố lớn thứ hai của Hà Lan là Rotterdam và thành phố Antwerp.

Những hình ảnh được phát trên đài truyền hình quốc gia Hà Lan cho thấy một cột khói độc hại dày bốc lên từ đám cháy và có thể, cột khói này bắt nguồn từ các thùng chứa chất nổ.

img
Cột khói độc nghi ngút bốc lên từ đám cháy

Đám cháy bắt đầu bùng lên vào buổi chiều 5-1 tại nhà máy hóa chất Chemie-Pack trong khu công nghiệp Moerdijk, cách trung tâm Rotterdam khoảng 40 km về phía Nam.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chưa được tìm ra. Hiện vẫn chưa có thống kê về số người thương vong và thiệt hại.

Người phát ngôn của cảng Rotterdam, cảng lớn nhất châu Âu nói rằng vụ cháy không làm ảnh hưởng nhiều đến họat động giao thông giữa thành phố Rotterdam và Antwerp.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Bộ An ninh và Pháp luật Hà Lan, hoạt động vận tải đường thủy trên sông Hollands Diep, gần khu vực Moerdijk, đã phải tạm ngưng.

Nhà máy lọc dầu của Royal Dutch Shell nằm cách khu công nghiệp trên 2km, nhưng rất may là do gió thổi ngược chiều nên không gặp nguy hiểm.

Hiện tại đám cháy đã được khống chế song tàn dư từ đám cháy – lượng khí độc bốc lên, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người dân địa phương.

Theo MSNBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem