Thứ bảy, 04/05/2024

Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube

20/12/2023 12:45 PM (GMT+7)

Kết quả một khảo sát gần đây khiến "đại gia" công nghệ Google không khỏi lo lắng vì sản phẩm YouTube Premium không có quảng cáo của nền tảng YouTube trong hệ sinh thái Google bị thất sủng nặng.

Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube - Ảnh 1.

Nút bấm để lướt YouTube

Trang tin chuyên về công nghệ AndroidAuthority vừa công bố kết quả khảo sát của họ. Với câu hỏi "Bạn sẽ trả tiền để mua trình duyệt chặn quảng cáo của YouTube hay mua YouTube Premium?", kết quả trong 4.400 câu trả lời gửi đi cho thấy 75,5% độc giả của trang này chọn mua 1 trình duyệt chặn quảng cáo khi xem YouTube.

Trong nhiều câu trả lời, lý do được đưa ra là 1 trình duyệt chặn quảng cáo còn có nhiều ích lợi khác ngoài việc chặn quảng cáo xuất hiện khi họ xem YouTube. Một số phản hồi cũng cho thấy có người ghét việc YouTube chèn quảng cáo.

Một người dùng có tên "Mtn Mosin" viết trên bản tin công bố kết quả khảo sát của AndroidAuthority như sau: "Tôi có gói Premium mà hiện nay có rất nhiều quảng cáo, cứ 3 phút là 1 video quảng cáo. Tôi nghĩ mình cần một trình duyệt chặn quảng cáo… và tôi thấy mình dùng YouTube như thể không có gói Premium. Tôi cố gắng chịu đựng được 8 phút rồi tắt YouTube".

Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube - Ảnh 2.

75,49% người dùng chọn mua trình duyệt chặn quảng cáo thay vì chọn YouTube Premium. Nguồn: AndroidAuthority

Kết quả khảo sát trên cũng cho thấy xung đột giữa Google và YouTube với người dùng khá căng thẳng liên quan đến chèn quảng cáo.

Năm 2023 đánh dấu việc YouTube chính thức tăng cường cuộc chiến chống lại các trình duyệt chặn quảng cáo theo cách mạnh nhất từ trước đến nay của YouTube. Nền tảng này đã áp dụng chính sách 3 lần cảnh cáo; sau đó làm chậm quá trình tải video đối với những người dùng có trình duyệt chặn quảng cáo khi lướt YouTube.

Gần đây, Google đã tung ra chiến lược mới để chống các trình duyệt chặn quảng cáo. Nền tảng tiện ích mở rộng Manifest V2 mà đang dùng Google hiện nay cho phép các nhà phát triển cập nhật tiện ích mở rộng của họ rất nhanh. Tuy nhiên, khi Manifest V3 (cao hơn V2) ra mắt vào tháng 6/2024, sẽ có những hạn chế mới có thể làm chậm đáng kể tốc độ cập nhật các tiện ích mở rộng của bên thứ ba này.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.