Ứng phó dịch Covid-19, nhiều trường ĐH vẫn tính việc tổ chức thi và trao bằng tốt nghiệp

Bạch Dương Thứ năm, ngày 09/04/2020 20:13 PM (GMT+7)
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường đại học tại TP.HCM đều cho sinh viên nghỉ học, thực hiện giảng dạy online. Tuy nhiên, với sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp, đây là một thách thức rất lớn với các trường.
Bình luận 0

img

Các trường đại học đều cố gắng tối đa để đảm bảo sinh viên năm cuối tốt nghiệp đúng hạn.

Đại học Luật TP.HCM có khoảng 1.800 sinh viên năm cuối sẽ xét tốt nghiệp trong học kỳ này, trong đó có vài trăm em phải thi TOEIC (chuẩn tiếng Anh đầu ra của trường). Nếu không làm bài thi này, các em sẽ phải chờ đến năm sau mới tốt nghiệp. Vì thế trường quyết định vẫn tổ chức thi, huy động nhiều cán bộ phục vụ, lực lượng công an canh gác, lực lượng y tế đo thân nhiệt từng em.

“Tổ chức thi như vậy, trường rất cực, rất tốn kém nhưng vẫn phải làm vì quyền lợi của sinh viên”, PGS.TS Trần Hoàng Hải - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường chia sẻ. 

TS Trần Đình Lý - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, hiện nay, số lượng sinh viên năm cuối đã hoàn thành chương trình học tương đối nhiều. Các em sinh viên chờ thi 2 môn là Tin học và Tiếng Anh để đủ điều kiện tốt nghiệp. Với môn Tin học, trường tổ chức 1 tháng/lần, còn Tiếng Anh 2 tháng/lần. “Hai môn này các em tự học là chính và đến hạn thì đăng ký thi. Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp nên trường luôn theo sát nhắc nhở các em. Nếu thuận lợi, trường sẽ linh động giải quyết cho các em thi ngay để đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Trường cũng xem xét linh động vận dụng quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể kéo dài thời gian học của các em”, TS Trần Đình Lý nhấn mạnh. 

Trong tháng 4, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM có 900 sinh viên sẽ nhận bằng tốt nghiệp nhưng do dịch bệnh, trường không thể tổ chức lễ tốt nghiệp phát bằng cho các em. Lãnh đạo nhà trường cho biết, nếu có nhu cầu, trường sẽ phát bằng cho từng em và sẽ tổ chức một buổi phát bằng riêng sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM có khoảng 900 em đã học xong chương trình và đi thực tập trong 12 tuần. Sau khi kết thúc thực tập, các em sẽ làm báo cáo chuyên đề để trường lấy kết quả xét tốt nghiệp. Những em nào chưa hoặc xin dừng việc thực tập, trường cũng sẽ kéo dài thời hạn cho các em. Riêng với những em học vượt tiến độ, đã đủ điều kiện xét tốt nghiệp, trường cũng sẽ giải quyết phát bằng tốt nghiệp cho các em. 

Một số trường đại học khác đã linh động bố trí học online một số học phần, thậm chí hướng dẫn sinh viên làm đồ án, báo cáo chuyên đề trực tuyến để những sinh viên năm cuối hoàn thành và đủ điều kiện xét tốt nghiệp.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem