Thầy giáo trẻ 34 tuổi vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng

Thuận Hải Thứ ba, ngày 19/11/2019 12:06 PM (GMT+7)
Thầy giáo trẻ Nguyễn Trần Khánh Bảo - Phó hiệu trưởng trường Marie Curie - là giáo viên duy nhất vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những đóng góp phát triển giáo dục tại TP.HCM.
Bình luận 0

img

Thầy giáo trẻ Nguyễn Trần Khánh Bảo vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 19/11, UBND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến ngành giáo dục đào tạo (GDĐT) TP.HCM giai đoạn 2015 - 2020 nhân kỷ niệm 37 năm kỷ niệm Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

Năm nay, trao huân chương Lao Động hạng Ba cho 3 cá nhân, bằng khen của Thủ tướng cho 1 cá nhân, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 24 cá nhân ngoài ngành, bằng khen của Bộ GDĐT cho 56 cá nhân và giấy khen của Sở GDĐT thành phố cho các điển hình tiên tiến ngành giáo dục giai đoạn 2015 - 2019.

img

Thầy giáo trẻ Nguyễn Trần Khánh Bảo đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đóng góp cho GDĐT thành phố.

Nổi bật trong các gương điển hình năm nay là thầy giáo trẻ mới 34 tuổi, Nguyễn Trần Khánh Bảo - Phó hiệu trưởng trường Marie Curie. Sau 11 năm công tác tại trường, thầy Khánh Bảo được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng vào tháng 7/2019.

Thầy Khánh Bảo chia sẻ, việc nhận được bằng khen của Thủ tướng là nguồn động lực lớn để bản thân phấn đấu, rèn luyện và đóng góp nhiều hơn nữa cho GDĐT thành phố.

Bằng khen lần này cho thầy Khánh Bảo là ghi nhận cho cả quá trình công tác lâu dài với nhiều điều kiện khác nhau như bằng khen của Bộ GDĐT sau 5 năm công tác; 5 năm sau phải có các sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố; là chiến sĩ thi đua liên tục 5 năm liền và 1 lần đạt chiến sĩ thi đua cấp thành phố...

img

Một trong những sáng kiến của thầy giáo Khánh Bảo là đổi mới giảng dạy bộ môn toán thông qua hoạt động nhóm. Ảnh: Lê Phạm

Trong quá trình công tác, thầy Khánh Bảo đã thực hiện nhiều sáng kiến kinh nghiệm khác nhau. Liên quan đến công tác giảng dạy thì có sáng kiến đổi mới giảng dạy bộ môn toán thông qua hoạt động nhóm hay sáng kiến về công tác chủ nhiệm...

Từ năm 2012, thầy Khánh Bảo tham gia công tác công đoàn và hiện là Chủ tịch Công đoàn của nhà trường. Bản thân thầy Khánh Bảo tiếp tục có sáng kiến kinh nghiệm đổi mới hoạt động của cụm công đoàn và nâng cao chất lượng hoạt động cán bộ công đoàn hoạt động tại đơn vị các trường thuộc quận 1 và quận 3.

Theo thầy Khánh Bảo, TP.HCM là thành phố đặc thù, giáo dục ở thành phố cũng có những nét đặc thù. “Trong thời buổi công nghệ 4.0, bản thân giáo viên phải không ngừng tự học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu dạy học ngày càng cao; tiếp tục thực hiện cuộc vận động của thành phố mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thầy Khánh Bảo chia sẻ.

img

Lãnh đạo thành phố trao huân chương Lao Động hạng Ba cho các điển hình tiên tiến ngành GDĐT thành phố.

Chia sẻ tại lễ tuyên dương, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, chăm lo ngành GDDT và xem đó là sự đầu tư thiết yếu cho tương lai thành phố.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, ông Liêm đánh giá ngành GDĐT thành phố vẫn còn đó những thách thức mà ngành phải đối mặt.

img

Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm đánh giá vẫn nhiều thách thức mà GDĐT thành phố phải đối mặt.

Đó là kỳ vọng lớn lao từ sức bật chất lượng nguồn nhân lực đem đến sự phát triển của thành phố trong nhiệm kỳ mới; là thách thức từ cách mạng 4.0, từ quá trình hội nhập ảnh hưởng sâu sắc đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống mà ngành GDĐT phải đón đầu. Bên cạnh đó là việc đổi mới chương trình sách giáo khoa bắt đầu từ năm học 2020 - 2021.

“Để vượt qua các thách thức đó, lãnh đạo thành phố đề nghị ngành GDĐT đặc biệt chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức; phát triển năng lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; thu hút người tài đến với nghề sư phạm và giúp thầy - cô giáo yên tâm công tác”, Phó chủ tịch thành phố Lê Thanh Liêm đề nghị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem