163 sinh viên nợ học phí sẽ được ký quyết định tốt nghiệp

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 20/07/2018 18:24 PM (GMT+7)
Ngoài 75 sinh viên đến từ tỉnh Cà Mau, các sinh viên ở Đồng Tháp, Bình Thuận, Long An còn nợ học phí Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vẫn được ký quyết định tốt nghiệp.
Bình luận 0

Liên quan đến việc Trường Đại học Y Dược Cần Thơ công nhận tốt nghiệp cho sinh viên quê ở tỉnh Cà Mau khi còn nợ học phí, chiều nay (20.7), thông tin từ trường đại học này cho biết, các sinh viên ở các địa phương khác còn nợ học phí vẫn được ký quyết định tốt nghiệp.

img

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Ảnh: Internet

Bà Nguyễn Minh Phương - Hiệu phó Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho hay, sáng cùng ngày, phía trường đã có cuộc họp về việc giải quyết các trường hợp sinh viên nợ học phí.

"Mọi việc đã giải quyết xong, cả 163 sinh viên của 4 địa phương là Cà Mau, Đồng Tháp, Bình Thuận, Long An không được xét tốt nghiệp do còn nợ học phí đều được ký quyết định tốt nghiệp”, bà Phương nói.

Tuy nhiên, theo bà Phương, bằng tốt nghiệp chỉ được trao cho các sinh viên nào giải quyết xong nợ học phí. Bà Phương cho biết thêm, hiện Đồng Tháp đã chuyển trả 100% học phí còn nợ, Bình Thuận chuyển 50%, tỉnh Long An đã cam kết thanh toán. Riêng Cà Mau, lãnh đạo tỉnh đã làm việc và chuyển trả một phần học phí còn nợ.

Trước đó, như báo chí phản ánh, ngày 17.7, trường Đại học Y Dược Cần Thơ có thông báo đến 75 sinh viên dạng đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại tỉnh Cà Mau không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 vì lý do nợ tiền học phí. Trong khi đó, thực tế, theo các sinh viên này, họ đã đóng học phí tại Sở Y tế tỉnh Cà Mau nhưng bị cán bộ chiếm dụng.

Liên quan vụ việc, tháng 10.2017, kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem