Suzy ký đơn gửi Nhà Xanh về vụ quấy rối tình dục nhưng bị hiệu ứng ngược

Phương Anh (Theo DM) Thứ ba, ngày 22/05/2018 16:29 PM (GMT+7)
Trước vụ quấy rối tình dục đang được dư luận quan tâm, nữ ca sĩ thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trước công chúng.
Bình luận 0

img

Suzy thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vụ ngôi sao YouTube Hàn Quốc tố chuyện bị quấy rối tình dục.

Bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Suzy đã nói lên những suy nghĩ của mình trước vụ việc đang gây bão Kbiz khi Yang Yewon - ngôi sao YouTube Hàn Quốc từng bị quấy rối tình dục.

Cô viết trên trang cá nhân: "Tôi muốn thu hút sự quan tâm của mọi người để từ đó tìm ra một giải pháp cụ thể. Tôi không muốn bỏ mặc hoặc lơ vấn đề này đi như vậy. Tôi lên tiếng không phải vì cô ấy là phụ nữ, cũng không phải vì đây là một vấn đề liên quan đến nữ quyền. Tôi dấn thân vào bởi đây là cách một con người đối xử với một người khác. Lý do tôi quyết định can thiệp vào vấn đề này là vì tình người".

img

Yang Yewon - ngôi sao YouTube Hàn Quốc đăng tải đoạn video kể chuyện bị quấy rối tình dục trong quá khứ 

Trên YouTube, nhiều người biết đến kênh “Beagle Couple" do Yang Yewon và bạn trai thực hiện vô cùng nổi tiếng. Thế nhưng, ngày 16.5 vừa qua, cô bất ngờ đăng tải đoạn video trong quá khứ về câu chuyện của mình khi cô ứng tuyển làm người mẫu part-time cho một siêu thị.

Cô kể lại: "Mọi thứ ban đầu dường như rất ổn. Tôi đã nghĩ cái studio đó rất sạch sẽ. Anh ta bảo tôi là các bức ảnh chụp nhìn chung đơn giản, nhưng đối khi sẽ có ‘ý tưởng sexy’. Sau buổi phỏng vấn, tôi có một cuộc hẹn chụp hình thử ở phía tây Seoul”.

Khi đến nơi, hơn 20 nhiếp ảnh gia trong căn phòng đó đã quấy rối tình dục, sờ soạng vùng kín với danh nghĩa “chỉnh dáng”. Họ bắt cô thưc hiện những bức ảnh hở hang, nếu từ chối họ sẽ phá hủy con đường làm diễn viên của cô bằng các mối quan hệ của mình. Thậm chí, những gã này còn đe dọa tung hình của cô lên các web khiêu dâm khi cô muốn dừng buổi chụp hình.

Cô đã định không kể chuyện này với ai nhưng khi những hình ảnh trong quá khứ đăng tải tràn lan trên các web đen thì không thể im lặng được nữa. Yang Yewon đã khởi tạo một đơn kiến nghị tập thể online trên trang web của Nhà Xanh (phủ Tổng thống Hàn Quốc), đề nghị chính phủ mở cuộc điều tra và trừng phạt những người có trách nhiệm liên quan. Cho tới nay đơn kiến nghị đã nhận được hàng ngàn chữ ký ủng hộ cô.

Trong số đó, nữ ca sĩ Suzy muốn dùng ảnh hưởng của mình, kỹ vào đơn kiến nghị để tạo hiệu ứng dư luận, thúc giục các nhà chức trách vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho những người phụ nữ bị xâm hại trong xã hội.

Tuy nhiên, studio được nhắc đến trong bài viết của cô lại không phải là nơi mà Yang Yewon bị xâm hại khiến cho chủ tiệm này bị tổn thất nặng nề. Dù ngay sau đó, nữ ca sĩ đã lên tiếng xin lỗi nhưng một số người không ủng hộ phong trào nữ quyền tại Hàn Quốc đã dựa vào đó để chỉ trích, thậm chí, lập đơn đề nghị tẩy chay Suzy khiến cô chịu sức ép cực lớn.

Cho dù bị ảnh hưởng tên tuổi, thế nhưng, việc làm của Suzy đã góp phần tạo hiệu ứng tốt tới vụ việc của Yang Yewon. Theo tờ Korea Herald, cảnh sát đã thẩm vấn hai người phụ nữ (bạn thân Lee So Yoon và người mẫu Yoo Ye Rim) cùng cô Yang Yen Won và bạn trai của cô, anh Lee So Yoon về sự việc.

6 mỹ nữ từng bị ông trùm xã hội đen chiếm đoạt giờ ra sao?

Thư Kỳ tìm được hạnh phúc ở tuổi 40, Lưu Gia Linh sống sung túc, Lâm Cẩm Linh đi bán bảo hiểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem