Phim tài liệu tiết lộ Whitney Houston bị chính chị họ lạm dụng tình dục

Đoàn Hòa (News.com.au) Thứ năm, ngày 17/05/2018 20:23 PM (GMT+7)
Gia đình nữ ca sĩ Whitney Houston cho biết cô bị chị họ mình, cố danh ca bị Dee Dee Warwick xâm hại tình dục.
Bình luận 0

Bộ phim tài liệu do Kevin Macdonald đạo diễn, không tranh giải nhưng chiếu ở Liên hoan phim Cannes (Pháp) ngày 16.5. Sau buổi chiếu, nhiều báo Âu Mỹ quan tâm đến nội dung về tuổi thơ của Whitney Houston. Trong phim, nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của nữ ca sĩ tiết lộ cô bị Dee Dee Warwick lạm dụng khi còn bé.

img

Dù ngoài đời Whitney Houston chưa từng tố cáo bị xâm hại nhưng bộ phim tài liệu đã tiết lộ câu chuyện gây sốc.

Trong bộ phim, Mary Jones - trợ lý của Houston kể lại rằng Houston đã từng nói với bà: "Mary, tôi cũng bị (lạm dụng). Đó là một người phụ nữ."

Khi được hỏi đó là ai, Houston trả lời: "Đó là Dee Dee Warwick".

Bà Jones nói thêm rằng Houston chưa bao giờ nói với mẹ cô là Cissy Houston về sự ngược đãi xảy ra khi cô từ 7 đến 9 tuổi - bởi vì cô cảm thấy “xấu hổ”.

Anh trai của Whitney Houston - cựu vận động viên bóng rổ Gary Garland - nói cả anh và cô bị Warwick xâm hại khoảng năm 1964 - 1966.

img

Là một trong những ca sĩ thành công nhất mọi thời đại nhưng Whitney Houston có cuộc đời bi kịch.

Ngoài đời, Whitney Houston chưa từng tố cáo bị xâm hại. Tuy nhiên, theo phim tài liệu, cô nhiều lần nêu ẩn ý chuyện này. Ở một cuộc phỏng vấn cách đây nhiều năm, khi được hỏi điều gì làm cô giận dữ, Whitney nóng giận trả lời rằng đó là nạn xâm hại trẻ em. Cố danh ca nhất quyết đưa con gái Bobbi Kristina đi cùng trong các buổi lưu diễn quốc tế, đồng thời buộc trợ lý Mary Jones cũng mang con gái của cô theo vì sợ cô bé không được an toàn.

Whitney Houston (1963 - 2012) được xem là một trong những ca sĩ thành công nhất mọi thời đại nhưng lại có cuộc đời bi kịch. Và nữ ca sĩ đã phải vật lộn với ma túy và rượu trong suốt cuộc đời. Cuộc hôn nhân thảm họa của cô với Bobby Brown thật sự là một "chuyến tàu lượn siêu tốc" của bạo lực về thể xác và tinh thần của nữ ca sĩ.

Dee Dee Warwick (1945 - 2008) là chị họ của Whitney Houston, là ca sĩ dòng nhạc soul nổi tiếng ở thập niên 1960 - 1970. Gia đình Warwick chưa phản hồi về thông tin trong bộ phim.

img

Dee Dee Warwick.

Bộ phim tài liệu được thực hiện bởi đạo diễn Kevin Macdonald sau những lần gặp gỡ với Nicole David - người đại diện của nữ ca sĩ. Kevin đã từng đạt giải Oscar năm 1999 cho bộ phim tài liệu One Day kể về cái chết của những vận động viên người Israel tại Thế vận hội Munich năm 1972. Vị đạo diễn nổi tiếng cho rằng những câu chuyện liên quan đến gia đình, tuổi thơ của Whitney ảnh hưởng lớn đến cả cuộc đời của nữ danh ca nên đã lựa chọn hướng này cho nội dung bộ phim.

Ông chia sẻ rằng: "Whitney gần như đã trêu chọc thế giới, để họ ghét cô cả vào phút cuối. Để cứu cô ấy khỏi điều đó và khiến mọi người cảm thấy tiếc cho cô ấy là mục đích của bộ phim này. Hy vọng nó có thể khiến mọi người có cái nhìn khác về cô ấy và tha thứ cho những tội lỗi của Whitney".

”Hoa hậu FBI” Sandra Bullock từng bị quấy rối tình dục năm 16 tuổi

Nữ diễn viên 53 tuổi, từng đoạt giải Oscar cho biết cô đã bị quấy rối tình dục khi còn là một thiếu niên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem