Mất 3000 tỷ nhưng đây mới là lý do giúp Phạm Băng Băng thoát án tù

Tiểu Nhi (Theo Sina) Thứ năm, ngày 04/10/2018 19:15 PM (GMT+7)
Cô chỉ việc nộp phạt trong khi số tiền trốn thuế lớn gấp 20 lần đàn chị Lưu Hiểu Khánh.
Bình luận 0

Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng Phạm Băng Băng cũng lên tiếng thừa nhận lỗi lầm vì hành vi trốn thuế.

Truyền thông Trung Quốc cùng hàng loạt báo quốc tế đưa tin Hoa đán phải nộp phạt 130 triệu USD, tương đương hơn 3.000 tỷ đồng.

img

Phạm Băng Băng nộp phạt hơn 3.000 tỷ đồng vì trốn thuế nhưng không bị ngồi tù

Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều cư dân mạng quốc tế đưa ra chính là việc vì sao Phạm Băng Băng không phải ngồi tù?

Trước đó một số ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ bị phanh phui vì hành vi trốn thuế. Lưu Hiểu Khánh  là nữ diễn viên nổi tiếng, bị bắt vì trốn thuế vào năm 2002. Công ty của Lưu Hiểu Khánh trốn khoảng 51 tỷ đồng tiền thuế. Nữ diễn viên bị ngồi tù 422 ngày cộng thêm việc hoàn tất tiền thuế còn thiếu và nộp phạt khoảng 20 tỷ đồng.

So với số tiền trốn thuế của Lưu Hiểu Khánh, phi vụ Phạm Băng Băng lớn hơn 20 lần. Vậy nhưng nữ diễn viên Võ Tắc Thiên không phải ngồi tù một ngày nào.

img

Lưu Hiểu Khánh bị ngồi tù vì trốn thuế nhưng Phạm Băng Băng thì không

Đó chính là điều may mắn với Phạm Băng Băng khi Trung Quốc vừa sửa đổi trong Luật hình pháp. Trong đó, điều thứ 201 quy định rõ người đóng thuế gian dối, làm giả số liệu nộp thuế hoặc không khai thuế đúng quy định sẽ bị phạt tù có thời hạn và phạt tiền.

Trường hợp cá nhân sai phạm lần đầu, chấp nhận quyết định xử phạt sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Đối tượng sẽ bị xem xét hình sự nếu không nộp phạt đúng thời hạn quy định.

Đây là lần đầu tiên Phạm Băng Băng phạm tội trốn thuế. Nếu cô nộp phạt đúng thời hạn trước ngày 31/12 năm nay, cô sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy Phạm Băng Băng không phải ngồi tù nhưng những người có liên quan như quản lý Mục Hiểu Quang và ê kíp của cô bị khởi tố vì hành vi tiêu hủy chứng cứ liên quan tới vụ việc.

Bị tung tin là nhân tình của chính trị gia, Phạm Băng Băng phản ứng

Tuy vắng bóng trên truyền thông nhưng Phạm Băng Băng vẫn ủy thác cho luật sư để đâm đơn kiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem