Hoàng Thuỳ Linh tuyên bố sốc: "Tôi sẽ gửi lá ngón cho ai thích nhắc chuyện quá khứ"

Hương Bùi Thứ năm, ngày 20/06/2019 09:06 AM (GMT+7)
Nữ ca sĩ đã có màn đáp trả thẳng thắn trước những ý kiến trái chiều, những bình luận chỉ toàn săm soi chuyện quá khứ.
Bình luận 0

MV "Để Mị nói cho mà nghe" vừa ra mắt của Hoàng Thuỳ Linh.

Tối 19/6, Hoàng Thuỳ Linh đã thu hút khá nhiều sự chú ý khi cho ra mắt MV mới – “Để Mị nói cho mà nghe”. Ngoài việc đánh dấu sự trở lại ca hát sau một thời gian dài im ắng, nữ ca sĩ còn muốn khai thác lại hình ảnh của Mị - nhân vật quen thuộc trong tác phẩm văn học “Vợ chồng A Phủ”, đồng thời “xuyên không” về quá khứ để người xem nhớ lại hàng loạt nhân vật quen thuộc trong tác phẩm “Vợ nhặt”, “Chí Phèo”, “Lão Hạc”, “Tắt đèn”.

img

Hoàng Thuỳ Linh tại buổi ra mắt MV mới - "Để Mị nói cho mà nghe".

Đây đều là những con người cùng khổ, có cuộc đời chông chênh dưới những định kiến và khó khăn của thời cuộc, đồng thời cũng là những điểm tựa để bật lên hy vọng mà các tác phẩm văn học nước nhà muốn truyền tải.

Hoàng Thuỳ Linh cho biết thêm, dù chọn nhân vật Mị làm hình tượng trong sản phẩm mới, nhưng cô và nhân vật này có khá nhiều điểm khác biệt.

“Mị là một cô gái bị áp bức dưới định kiến nặng nề và không dám phản kháng, cô ấy từng nhiều lần muốn tự tử bằng lá ngón. Mị trái ngược với tôi vì tôi làm chủ được cuộc đời mình. Nghệ sĩ cần một sự đối thoại với khán giả, vì họ là người của công chúng. Có thể hơi mất thời gian để những gì tôi làm được công chúng đón nhận, nhưng chắc chắn tôi không nhạt. Tôi sẽ không đối thoại bằng cách phân bua, hay phát ngôn, mà tôi làm việc mình phải làm”, Hoàng Thuỳ Linh khẳng định.

Thậm chí, giọng ca “Bánh trôi nước” còn khẳng định: “Từ nay ai mà hỏi tôi những câu về quá khứ tào lao, tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà họ”.

img

Nữ ca sĩ khẳng định, cô sẽ không mất thời gian phân bua, đối thoại mà gửi thẳng lá ngón cho ai nhắc lại chuyện quá khứ tào lao.

Ngoài việc đưa âm nhạc và văn học dân gian đến gần hơn với công chúng, đây cũng là món quà, lời động viên đặc biêt mà Hoàng Thuỳ Linh muốn gửi đến các em học sinh lớp 12 trước khi thi cuối cấp.

“Chắc chắn có không ít bạn trẻ phải học hành trong cảnh áp lực đè nặng về thành tích, họ xem những tác phẩm văn học như những thử thách khó nhằn. Trong khi chẳng một tác phẩm hay nhân vật nào có tội cả, ai cũng có một đời sống riêng. Thay vì chịu đựng, chúng ta hãy đón nhận theo cách thoải mái, chân thành nhất, đó mới là điều mà những nhà văn muốn gửi gắm”, Hoàng Thuỳ Linh cho hay.

img

Nữ ca sĩ gửi gắm nhiều thông điệp khi thực hiện sản phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc dân gian đương đại.

MV “Để Mị nói cho mà nghe” cũng là "phát súng" đầu tiên nằm trong chuỗi dự án dài hơi sắp tới của Hoàng Thuỳ Linh. Gần đây, nữ ca sĩ cũng được khán giả nhớ đến qua vai diễn Lam Anh nằm trong bộ phim truyền hình tiêu điểm của VTV – “Cảnh sát hình sự - Mê cung”.

”Cá sấu chúa” Quỳnh Nga lên tiếng sau tin đồn là người thứ 3 làm đổ vỡ hôn nhân của Việt Anh

Sau thông báo ly hôn đầy ẩn ý của vợ cũ Việt Anh, mọi nghi ngờ đổ dồn vào “cá sấu chúa” Quỳnh Nga với khá nhiều...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem