BTV Mai Ngọc từ chối chạy show để ở nhà cắm hoa, nấu ăn ngày Tết

Thanh Hà (thực hiện) Thứ tư, ngày 06/02/2019 11:32 AM (GMT+7)
Biên tập viên 9x xinh đẹp, năng động, duyên dáng của chương trình Dự báo thời tiết - Mai Ngọc tự nhận mình là cô gái truyền thống, thích Tết để được bày biện, cắm hoa, mua đào, nấu ăn...
Bình luận 0

May mắn được chồng và gia đình ủng hộ

img

BTV Mai Ngọc trong ngày ra mắt chương trình “Việt Nam hôm nay” phát sóng trên VTV1.

Được biết bắt đầu từ tháng 1.2019, Mai Ngọc chuyển sang làm BTV chương trình “Việt Nam hôm nay” trên VTV1. Khi chuyển sang làm tin tức, Mai Ngọc có đắn đo nhiều?

- Tôi cũng đắn đo rất nhiều, bởi khi ở độ tuổi 20 mới ra trường, đầy nhiệt huyết, chờ đợi và ước mơ hoài bão, vào làm chương trình Dự báo thời tiết, tôi đã được mọi người yêu mến, khán giả đón nhận.

Khi nhận được lời mời sang làm tin tức tôi cũng suy nghĩ nhiều. Vì giờ mình đã có gia đình, sắp bước sang tuổi 30, lại đứng trước sự thay đổi công việc lớn. Thay đổi công việc là một chuyện, thay đổi đồng nghiệp lại là chuyện khác nữa. Thời tiết đối với tôi là một gia đình, sau này Thời sự cũng sẽ là gia đình lớn hơn của tôi nữa.

Đang làm việc quen với đồng nghiệp 5 năm rồi, giờ thay đổi cũng khó lắm, nghĩ rất kỹ, cũng chia sẻ với chồng, với mẹ. Mẹ nói nghĩ thật kỹ đi, bây giờ con ngại thay đổi hay con sẽ thực hiện giấc mơ.

Tôi nghĩ rằng nếu cứ ở đây sẽ có sự yên ổn thật, nhưng cuối cùng mình sẽ bỏ lỡ, dang dở mất giấc mơ tuổi trẻ của mình. Nên sau một vài đêm suy nghĩ kỹ, tôi thấy nếu 30 tuổi mình còn ngại thay đổi thì liệu 40 tuổi mình còn thay đổi được nữa không. Tôi thấy đây là thời gian quyết định để thay đổi thôi, vì đến 40 tuổi chắc tôi còn lười nữa.

Mọi người gọi Mai Ngọc là "cô gái thời tiết", khi nghe như thế Mai Ngọc cảm nhận như thế nào?

- Tôi nghĩ mình rất may mắn được mọi người yêu quý, lại còn được đặt cho biệt danh nữa. Tôi đi chợ, mọi người nhận ra tôi là ngay lập tức gọi tôi: Cô thời tiết, hôm nay nắng hay mưa? Tôi vui và xúc động lắm, bởi dù họ rất bận với công việc của mình, nhưng họ vẫn nhớ tới tôi, vẫn dành tình yêu thương cho tôi.

Khi bước chân làm thời tiết, điều gì khiến Mai Ngọc sợ nhất và điều gì sau 5 năm làm chương trình Dự báo thời tiết làm bạn hài lòng?

- Làm thời tiết khó vô cùng. Dù chỉ có 3 phút nhưng cái khó của BTV là phải tưởng tượng 3D. Bởi tất cả mọi thứ mọi người nhìn thấy đằng sau BTV Dự báo thời tiết như hình ảnh mưa, hình ảnh đồi núi, biển… thực chất là không có thật, trong trường quay lúc đó chỉ có một nền phông xanh. Phải tương tác với thứ không có khiến người làm cảm thấy khó khăn hơn. BTV dự báo thời tiết phải làm sao để khán giả hiểu được điều mình nói, mình chỉ mà lại không có thật. Nhưng tôi may mắn là đã làm khá tốt nên sau 3 tháng thử việc ở chương trình Dự báo thời tiết đã được làm chính thức. Tôi may mắn học cách dẫn và chỉ hình 3D rồi, nên giờ khi dẫn tin tức sẽ dễ dàng hơn.

img

Công việc bận rộn, bạn dành thời gian ra sao để chăm sóc gia đình?

- Tôi đặc biệt là người luôn vào bếp nấu cơm, dù không dám nói nấu ăn ngon nhưng khá ổn. Hàng ngày, dù có bận đến mấy nhưng chiều tối là về nhà nấu cơm, vì chồng thích ăn cơm vợ nấu.

Trước đây khi làm BTV Dự báo thời tiết, tôi luôn kết thúc công việc trước 19h và về nhà. Sau 19h, trừ công việc phát sinh và quá gấp gáp đương nhiên phải dành cho công việc, còn lại tôi không nhận show diễn sự kiện, event ở ngoài. Vì 19h trở đi là khoảng thời gian dành cho gia đình, bạn bè và người thân.

Ngày nghỉ cũng vậy, cũng là dành cho gia đình. Không phải tôi không thích nhận lời chạy show các chương trình, sự kiện, mà đơn giản tôi biết đâu là giới hạn, công việc đến đâu là đủ. Tôi nghĩ không có nhiều thời gian dành cho gia đình nữa. Tôi đã gần 30 tuổi, bố mẹ ngày càng già, quỹ thời gian bố mẹ, người thân dành cho mình càng ngày hẹp lại, vì vậy công việc của tôi luôn kết thúc trước 19h, sau đó sẽ là thời gian dành cho gia đình.

Đó là vì Mai Ngọc có chồng đại gia, chứ nhiều người kinh tế khó khăn họ sẽ vẫn phải kiếm tiền?

- Tôi nghĩ mọi người đang hiểu sai về tôi. Bởi vì vợ chồng tôi đang xây dựng sự nghiệp bằng đôi bàn tay của chính mình, chồng tôi không gọi là đại gia. Nếu có đó chỉ là đại gia tình cảm thôi, luôn luôn dành cho tôi tình cảm bao la mà thôi (cười).

Vậy Mai Ngọc thường nấu món gì cho chồng?

- Nhiều món lắm, nhà tôi hay ăn đồ Á, đặc biệt đồ Việt Nam, nhất là các món bún phở, mì, miến. Một tuần luôn có một ngày nghỉ để nấu món đặc biệt, vì lúc đó tôi có thời gian nấu nướng kỹ hơn. Vợ chồng tôi cũng thống nhất, một tuần dành một buổi tối ra ngoài ăn và hẹn hò với nhau.

Được biết Mai Ngọc kết hôn chưa lâu, ở tuổi 27. Đến nay lại thay đổi sang công việc mới bận bịu hơn, thì chồng và gia đình chồng có sốt ruột?

- Tôi nghĩ, người Việt Nam 27 tuổi kết hôn là bình thường, nhưng so với thế giới thì vẫn là độ tuổi kết hôn sớm. Vừa rồi tôi có chuyến đi Hàn Quốc và trò chuyện với mấy người bạn Hàn Quốc, họ hỏi tôi kết hôn năm bao nhiêu tuổi, tôi trả lời 27 tuổi. Họ nói, sao Việt Nam kết hôn sớm thế? Ở Hàn Quốc độ tuổi kết hôn là 37-38 tuổi. Khi kết hôn xong họ sinh con trước năm 40 tuổi. Họ quan niệm, trước 37 tuổi chưa có kinh tế, thu nhập để có thể nuôi dạy con cái tốt.

Chính vì vậy sau khi kết hôn tôi vẫn muốn dành thời gian cho sự nghiệp. Đương nhiên thiên chức làm mẹ ai cũng muốn, nhưng có lẽ để dành cho vài năm nữa. Tôi may mắn nhận được sự chia sẻ từ gia đình, trong đó có cả chồng nữa. Anh ấy cũng là người ủng hộ tôi phát triển sự nghiệp. Cả hai vợ chồng đều tập trung phát triển sự nghiệp.

img

Mai Ngọc xinh đẹp, năng động và thông minh trong buổi ra mắt chương trình “Việt Nam hôm nay”

Thích Tết cổ truyền

Là người thích Tết, Mai Ngọc đã có kế hoạch gì cho Tết này?

- Những Tết trước, có năm tôi đi du lịch nước ngoài, cũng có năm tôi ăn Tết ở nhà. Tuy nhiên năm nay, với công việc mới, tôi sẽ ăn Tết ở Việt Nam. Và cũng như mọi ngày nghỉ hay dịp lễ, tôi không nhận show trong dịp Tết, mà dành hết thời gian cho gia đình.

Mai Ngọc có ủng hộ xu hướng các cặp vợ chồng trẻ đón Tết ở xa, không ở cùng gia đình?

- Tôi nghĩ điều đó không có gì phải lên án hay phê phán. Với tôi, từ trước tới nay bao giờ cũng qua mùng 1 Tết mới đi đâu thì đi. Tôi không nặng nề truyền thống, lễ nghĩa, nhưng đón tết ở Việt Nam có cái hay, truyền thống của đất nước. Tôi thích nhất cảm giác quây quần đón giao thừa với gia đình, đó là cơ hội một năm có một lần. Dù có kế hoạch đi chơi nhưng tôi sẽ để hết mùng 1 Tết mới đi để có bữa tối ấm áp ngày giao thừa.

Có lẽ tôi là người phụ nữ hơi truyền thống một chút, mặc dù trẻ thật những có những cái không thay đổi như ăn cơm với gia đình, lễ tết thường dành thời gian dành cho gia đình. Đến thời điểm hiện tại, gần 30 tuổi nhưng sinh nhật tôi vẫn ăn cơm với bà, mẹ và mọi người bên cạnh, và sẽ có một buổi riêng dành cho bạn bè.

Ngày tết, Mai Ngọc thích làm gì nhất?

- Tôi luôn luôn là mua hoa, dọn nhà, làm mâm ngũ quả. Tôi thích những thứ truyền thống, có thể nấu canh măng, làm một nồi thịt đông.

Tự nhận mình là người truyền thống, chắc Mai Ngọc dễ được lòng mẹ chồng?

- Điều may mắn nhất là ngày xưa ở với bố mẹ được bố mẹ ủng hộ, giờ lấy chồng được mọi người trong gia đình nhà chồng ủng hộ. Những quyết định, giấc mơ đều được mọi người ủng hộ.

Xin cảm ơn Mai Ngọc!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem