Hướng dẫn mới về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Theo Báo Người Lao Động Thứ bảy, ngày 12/01/2019 10:38 AM (GMT+7)
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị không đưa các thủ tục thực hiện về bảo hiểm thất nghiệp vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công, khiến người lao động phải đi lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Bình luận 0

Bộ LĐTBXH vừa ban hành Công văn 62/LĐTBXH-VL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Theo Công văn này, việc giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) không chỉ là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mà còn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ) nhanh chóng tìm được việc làm mới.

img

Việc giải quyết  hưởng TCTN không chỉ là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả mà còn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động (Ảnh minh họa IT)

Vì vậy, các địa phương chỉ thực hiện thủ tục hưởng các chế độ BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định của Luật Việc làm. Không đưa các thủ tục thực hiện về BHTN vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công, khiến người lao động (NLĐ) phải đi lại nhiều lần và ở nhiều nơi trong quá trình hưởng BHTN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem