Giá một khóa đào tạo bán hàng online, chạy quảng cáo, Livestream bao tiền?

Thùy Anh Thứ năm, ngày 14/09/2023 13:00 PM (GMT+7)
Xu hướng tự tạo việc làm, kinh doanh hàng online cùng với sự phát triển của thương mại điện tử khiến nhiều người tìm đến với các lớp đào tạo livestream và chạy quảng cáo bán hàng trực tuyến. Mức giá cho các khóa học này cũng khá đa dạng từ 5-10 triệu đồng, tùy nội dung, thời lượng.
Bình luận 0

Hốt tiền nhờ đào tạo quảng cáo, dạy bán hàng online

Anh Nguyễn Văn Nam 31 tuổi (Hà Nam) từng là kỹ sư xây dựng. Sau gần 10 năm phơi mặt ở công trường anh quyết định bỏ việc, chuyển đổi công việc sang bán hàng online để được làm gần nhà, gần vợ con.

Anh Nam tâm sự, ban đầu anh cũng loay hoay không biết nên làm gì, một thời gian nghiên cứu thì thấy xu hướng kinh doanh online nở rộ nên mình chuyển sang nghề bán hàng online. Thời gian đầu không có kinh nghiệm, vừa làm vừa thăm dò lời lãi cũng bình thường. Sau 2 năm làm quen, anh tìm được hướng để phát triển thông qua việc chạy quảng cáo.

"Tôi mày mò học chạy quảng cáo, chỉ một thời gian ngắn, doanh số bán hàng của tôi tăng gấp đôi, gấp 3. Có thời điểm, mỗi ngày tôi nhận được 200-300 đơn hàng. Lợi nhuận có ngày lên tới 8-10 triệu đồng. Trừ chi phí mỗi tháng lợi nhuận cũng lên tới gần 200 triệu đồng", anh Nam nói.

Công việc thuận lợi cho tới khi dịch Covid-19 kéo tới, nhu cầu mua sắm của người dân giảm dần. Tuy nhiên, so với hình thức kinh doanh trực tiếp thì kinh doanh online vẫn có nhiều lợi thế vì không tốn mặt bằng, tiết giảm được nhiều chi phí khác.

livestream

Một giờ học Livestream trong lớp học do anh Nam đứng ra tổ chức. Ảnh: NVCC

Sau một thời gian anh nắm vững các kỹ năng bán hàng online, cộng với kỹ thuật chạy quảng cáo, anh mở lớp đào tạo cho những khách hàng cùng nghề.

Mỗi khóa đào tạo từ 10-15 người, giá cho 1 khóa đào tạo từ 5 -7 triệu đồng, tùy đào tạo nâng cao hay đào tạo phổ thông. Một Khóa học Facebook Ads cơ bản đến nâng cao chạy quảng cáo kéo dài từ 3 đến 4 tuần. Trung bình mỗi tháng anh có thể mở từ 1-2 lớp, 1 lớp có từ 10-15 học sinh. Mỗi khóa đào tạo, trừ chi phí anh cũng thu về từ 40-50 triệu đồng. Có tháng cao điểm, tuyển sinh được nhiều, anh Nam có thể kiếm được cả trăm triệu đồng. 

Nắm bắt xu hướng việc làm, ngoài cá nhân, các trung tâm dạy bán hàng online; chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng... thì các trung tâm giáo dục nghề nghiệp cũng "nhanh tay" tận dụng cơ hội mở các lớp đào tạo có liên quan trong đó có kiến thức bán hàng online, livestream như: Khoa Thương mại điện tử CĐ Công nghệ cao Hà Nội; Marketing...

Ngoài ra còn các khóa đào tạo khác trên các nền tảng mạng xã hội hoặc tik tok, zalo cũng có giá tương tự...

"Ngoài thời gian học chính chúng tôi còn cam kết với người học về hiệu quả, chất lượng đào tạo. Cam kết học viên tốt nghiệp, khi chạy quảng cáo doanh số sẽ tăng lên. Đồng thời tôi cũng áp dụng cầm tay chỉ việc, hướng dẫn và "bảo hành" kể cả sau học. Ngoài ra tôi cũng phải thưởng xuyên cập nhật kiến thức mới để chia sẻ cho học viên", anh Nam chia sẻ.

Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi ca livestream bán hàng

Chị Nguyễn thị Tình (Hà Đông, Hà Nội) là một viên chức nhưng làm “chân trong chân ngoài”. Vừa là nhân viên nhà nước, vừa là chủ của một tiệm bán quần áo online.

Chị Tình kể: "Làm nhà nước thu nhập eo hẹp, lương tháng được 7-8 triệu đồng, không đủ sống, tôi phải nghĩ cách kinh doanh để có thêm thu nhập. Loay hoay mãi tôi quyết định kinh doanh quần áo cũ, và nhận ký gửi bán đồ cũ. Mới đầu lập nghiệp không có kinh nghiệm, may mắn tôi tìm được khóa học ngắn hạn về kinh doanh online và chạy quảng cáo".

Chị học 2 khóa, mỗi khóa 5 ngày, học vào các buổi tối trong tuần. Tổng chi phí là 10 triệu đồng cho 2 khóa, học viên được hỗ trợ "cầm tay chỉ việc" sau học 5 tháng.

"Ngoài kiến thức chung về bán hàng online, tôi còn được học cách chạy quảng cáo, cách làm video tăng lương tác, cách tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng lượt theo dõi... Nhìn chung sau học tôi tự tin hơn hẳn", chị Tình kể.

dạy bán hàng online

Ca livestream thường kéo dài nên ngoài vấn đề kỹ năng những người livestream phải có sức khỏe tốt. Ảnh: NVCC

Sau 5 tháng khởi nghiệp, lượng khách hàng của chị Tình đã tăng đáng kể. Trang facebook của chị đã có hơn 2.000 người theo dõi và đang tăng nhanh. Đơn hàng cũng tăng lên từng ngày, hiện tại trung bình mỗi ngày shop có 20-30 đơn hàng. Mỗi ca livestream của chị có từ 300-400 người theo dõi.

"Lời lãi mỗi tháng của tôi chỉ hơn chục triệu đồng, nhưng có tăng trưởng qua các tháng. Tôi tin thời gian tới công việc kinh doanh của tôi sẽ tốt hơn", chị Tình nói.

Không giống như chị Tình, sau 1 năm theo học khóa học livestream (phát trực tiếp) công việc bán quần áo thời trang của chị Nguyễn Thị Trang (nam Từ Liêm, Hà Nội) đã phát triển rõ rệt. Theo bảng phân tích dữ liệu trên nền tảng Tiktok, Facebook trong 8 tháng vừa qua doanh thu cửa hàng của chị Trang dao động ở mức 78-105 triệu đồng/tháng. Điều này khiến chị Trang càng tin rằng số tiền, công sức bỏ ra để đi học livestream không uổng phí.

bán hàng online

Một lớp học quảng cáo của anh Nam thường có từ 10-15 học viên. Ảnh: NV

"Khóa học thực sự đã khai mở nhiều kiến thức cho tôi. Từ một người chưa biết gì về livestream tôi được học những kiến thức tổng quát, học cách nói, cách chốt hàng có duyên, cách live đỉnh cao, chốt hàng siêu nhiều, siêu nhanh... và đương nhiên tôi tự tin hơn hẳn khi đứng trước màn hình", chị Trang chia sẻ.

Livestream ngỡ như là 1 nghề đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Người livestream phải có kỹ năng nói chuyện cuốn hút, ngôn ngữ cơ thể và cả giọng nói phải thực sự truyền cảm. Đó là chưa kể các yêu cầu về sức khỏe, luôn giữ năng lượng vì một ca bán hàng trực tiếp thường kéo dài từ 1 cho tới 3-4 tiếng tùy từng ngày.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem