Xuất hành mùng 3 Tết Mậu Tuất: Hợp du xuân, cầu phúc

Mai Lan (t/h) Thứ bảy, ngày 17/02/2018 21:15 PM (GMT+7)
Theo các chuyên gia phong thủy, ngày mùng 3 Tết Mậu Tuất năm nay không tốt cho việc khai trương, mở cửa hàng. Tuy nhiên, nếu đi chùa lễ phật, du xuân, làm việc thiện lại rất tốt.
Bình luận 0

Theo các chuyên gia phong thủy, ngày mồng 3 là ngày Tân Tỵ tức Chi khắc Can, nạp âm là Kim ở vào mùa Xuân (theo tiết khí là lập Xuân) thuộc Hưu Tù. Ngày mùng 3 Tết trực là Bình, Lục Diệu là tốc hỷ, Hoàng đạo Bảo Quang tức là rất tốt, đáng tiếc ngày này có Tiểu Hao nên nếu làm các việc cầu tài lợi thì không thích hợp. Có thể làm thiện, phóng sinh, cúng dường... Ngày này xung các tuổi Kỷ Hợi, Ất Hợi, Ất Tỵ.

img

Mùng 3 Tết được khuyến cáo thích hợp du xuân, lễ chùa (Ảnh minh họa IT)

Ngày mồng 3 Hỷ thần và Tài thần đều hướng Tây Nam nên nếu làm việc gì thì chọn hướng này mà làm. Tuy nhiên, như đã nói trên do là ngày có Tiểu Hao nên mở hàng, cầu tài đều không lợi, nên có thể đi chơi xuân về hướng Tây Nam. Hạc Thần ở Tây nên tránh xa.

Ngoài ra ngày mồng 4 hướng xuất hành tốt là chính Nam và chính Tây. Giờ tốt là từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng hoặc từ 11 giờ đến 13 giờ. Ngày mồng 5 hướng tốt là Đông Nam và Tây Bắc, giờ tốt từ 5 giờ đến 7 giờ và 9 giờ đến 11 giờ.

Theo chuyên gia phong thủy Bùi Thế Anh thì ngày mồng 1 nên xuất hành cúng lễ, làm phúc hoặc thăm thân nhân. Ngày mồng 2 có thể khai trưởng – mở hàng quán lấy ngày. Ngày mồng 3 và mồng 4 có thể đi chơi bỏ tiền làm phúc nhưng không thể khai trương hoặc cầu tài vì có Tiểu Hao và Đại Hao. Mồng 5 có thể xây dựng hoặc cúng lễ cầu tài nhưng không thể khai trương hoặc khởi nghiệp, đi xa ...

Các tuổi kỵ trong 5 ngày tết:

Mồng 1 kỵ các tuổi Tân Dậu, Ất Dậu.

Mồng 2 kỵ các tuổi Giáp Tuất, Mậu Tuất, Giáp Thìn.

Mồng 3 kỵ các tuổi Ất Hợi, Kỷ Hợi, Ất Tỵ.

Mùng 4 kỵ các tuổi Giáp Tý, Canh Tý, Bính Tuất, Bính Thìn, Canh Ngọ, Giáp Ngọ.

Mồng 5 kỵ các tuổi Ất Sửu, Tân Sửu, Đinh Tỵ, Đinh Hợi kỵ.

Cách hóa giải là các tuổi này kiêng tiến hành các việc quan trọng, đi lễ cầu cúng làm thiện thì không kỵ. Nếu như có việc quan trọng thì nên làm chung với các tuổi Tam hợp hoặc Nhị hợp với tuổi của mình. Tam Hợp gồm: Dần - Ngọ - Tuất, Hợi - Mão - Mùi, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn; Nhị Hợp gồm: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân và Ngọ - Mùi.

Do mùng 3 không thích hợp khai trương, mở hàng nên các chuyên gia phong thủy khuyến cáo người dân nên du xuân, thăm hỏi họ hàng, tụ tập bạn bè, đi chùa, làm việc thiện cầu phúc.

– Hướng tốt:

+ Cầu duyên bạn đi về hướng Đông Bắc.

+ Cầu tài bạn đi về hướng Nam

– Giờ tốt:Tý, Mão, Mùi

– Tuổi kỵ: Nhâm, Quý, Mão, Dậu, Bính, Đinh

Các chuyên gia cũng nói rõ "Hướng xuất hành" là pương vị của nơi mà bạn định đi đến so với chỗ ở của bạn, không nên nhầm với “Hướng đi ra khỏi nhà” .

Nếu xuất phát từ nhà, đi theo hướng tương sinh (được hướng sinh ra cho mệnh chủ là vượng) thì năm đó mọi chuyện sẽ vượng, tốt và cũng chỉ nên lấy hướng vượng sinh ra cho ta hoặc ta sinh ra cho cung. Tuyệt đối không lấy hướng khắc với ngũ hành của ta.

Xem ngày giờ xuất hành năm 2018 và hướng xuất hành là một trong những yếu tố các gia đình thường quan tâm vào dịp đầu năm mới để cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn.

Tuy nhiên, các công ty, văn phòng, cửa hàng làm ăn có thuận lợi thịnh phát hay không không hoàn toàn do cách chọn hướng, nó phụ thuộc vào cái tâm, cái tầm, tài năng của quản lý cộng thêm sự nỗ lực, trí tuệ tập thể của tất cả mọi người trong tập thể.

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem