Tò mò về điều giống - khác giữa phụ nữ và xe phân khối lớn

Diệu Linh Thứ năm, ngày 27/07/2017 07:41 AM (GMT+7)
Xe phân khối lớn cần tra dầu mỡ, bảo dưỡng định kỳ mới hoạt động tốt, phụ nữ cũng cần đàn ông chăm sóc, yêu chiều mới chạy ngon. Xe cũng như phụ nữ, thường lên cơn giận bất thường, mà giận thì không hoạt động, ì một chỗ, lay cũng không chuyển.
Bình luận 0

Sẽ có người cho rằng thật cọc cạch khi so sánh phụ nữ với xe mà lại là xe phân khối lớn (PKL). Nhưng nhìn cánh đàn ông ngắm nhìn PKL bằng con mắt ngất ngây, tay ve vuốt từng đường cong của PKL, “tám” về PKL một cách đầy hứng khởi, gọi PKL của mình là “vợ hai” thì mọi người sẽ không cảm thấy lạ. Có rất nhiều điểm chung giữa phụ nữ và PKL. Tuy nhiên, cánh mày râu đàn ông có thể dễ dàng chinh phục PKL, hiểu xe đến từng con ốc, nghe tiếng nổ đoán được bệnh. Còn phụ nữ có thể nghe, có thể nhìn, nhưng để hiểu được thì đàn ông phải đau đầu, nhức óc.

img

Đường cong của phụ nữ và PKL luôn đem lại cảm hứng bất tận cho đàn ông (Ảnh minh hoạ IT)

Giá trị của PKL đương nhiên là công suất động cơ, thiết kế hầm hố, công nghệ tiên tiến, tốc độ lướt gió, tính năng chạy đường trường hay mức độ tiết kiệm nhiên liệu, rồi mới kể đến màu sắc, nước sơn…Thước đo của phụ nữ phải kể ngay đến hình hài láng mượt, màu sắc tươi sáng, duyên dáng thông minh, rồi cũng phải kể đến sức khoẻ dẻo dai, có tính tương tác cao với người lái. Và nếu tính đến chuyện lâu dài, cũng phải so đo xem em tiết kiệm hay là tiêu tiền như uống nước.

May thay, sở thích của đàn ông với PKL cũng đa dạng như với phụ nữ. Chị em muôn sắc khoe hương thì mẫu mã xe cũng trăm hoa đua nở. Người thích hông thon, kẻ say đắm chân dài, gã này mê bình xăng dung tích lớn, kẻ lại mong nước sơn láng bóng. PKL mã lực càng lớn, công nghệ càng hiện đại thì càng được thèm khát. Phụ nữ nhan sắc đẹp, dáng thon, chân dài, tính cách dễ thương càng được mê đắm. Nhưng đối với cả PKL hay phụ nữ, đàn ông đều biết “liệu cơm gắp mắm”, túi tiền của mình ra sao, vóc dáng thế nào thì mua xe vậy cho phù hợp.

Những người đàn ông mê PKL cũng thường khá liều lĩnh, nhưng cũng sợ “trèo cao ngã đau” nên luôn “biết mình biết người”.Nhưng chẳng ai cấm đàn ông tơ tưởng. Nên lúc rỗi rãi, cao hứng, đàn ông thường “tám chuyện” về xe, nói về những chiếc PKL mới ra, giá thành ngang với cả căn nhà mà như cục kẹo biến hình trong túi áo, lấy ra dễ như trở bàn tay. Cũng cái giọng đó, đàn ông nói về hoa hậu, người mẫu, như thể cô ấy đang đứng 4D trước mặt mình, nổi đủ các hình khối, đường cong. Khi nghe đàn ông buôn dưa lê về xe và người đẹp, bạn cũng đừng thấy khoa trương, vì sự thật, đàn ông đang “sờ” bằng trí tưởng tượng của mình.

img

Đàn ông dễ dàng chinh phục con PKL to lớn nhưng với phụ nữ nhỏ bé có thể lại bó tay (Ảnh minh hoạ IT)

PKL cần tra dầu mỡ, bảo dưỡng định kỳ mới hoạt động tốt, phụ nữ cũng cần đàn ông chăm sóc, yêu chiều mới chạy ngon. PKL cũng như phụ nữ, thường lên cơn giận bất thường, mà giận thì không hoạt động, ì một chỗ, lay cũng không chuyển.PKL và phụ nữ, trước khi muốn chạy cũng đều cần được kiểm tra máy móc, phanh, nhớt, xích lốp. Tuy nhiên PKL chỉ cần nhấn nút là chạy, còn phụ nữ muốn “lướt êm” cần nhiều thời gian khởi động. Phụ nữ mà không có nhiệt tình cũng như PKL không có điện. Lúc đó chị em sẽ trơ trơ như đống sắt, không có còi, không có đèn pha, xi nhan, đàn ông sẽ chỉ lầm lũi lái mà chẳng biết đường nào mà lần.

Phụ nữ cũng không giống như PKL, chỉ cần bấm đúng nút, chỉnh đúng hướng là chạy. Ở trên giường, đàn ông dù học đủ các kỹ năng, kỹ thuật, cố gắng vặn nút, đạp phanh, tăng ga, chỉnh bugi thì cũng không mong chị em “tăng tốc” về đích. Đó là vì nhiều cánh mày râu quên mất, “bộ điều khiển” cảm xúc của phụ nữ nằm giữa hai tai, nên anh em phải biết cách khiến chị em rung động từ “màng nhĩ”. Điều này đàn ông cần nhạy cảm, kiên nhẫn, chú tâm bằng cả trái tim. Điều này là một thách thức với anh em chỉ thích dùng “tay chân đỡ mồm miệng”…

Vì thế, đàn ông luôn ao ước, phụ nữ giống… PKL thì lý tưởng biết bao. Các anh thường thích một con xe phiên bản đời mới nhất, nước sơn láng bóng, đường cong mướt mát, lốp căng, máy khoẻ, chạy được đủ các địa hình. Nếu cảm thấy hình thức chưa ưng, nước sơn chưa bóng thì có thể… độ lại. Điều khiến các anh rất yêu xe chính là vì tất cả các chức năng dồn về vài nút bấm, chỉ cần nhấn một cái là khởi động, chạy ro ro, đáp ứng mọi nhu cầu của người lái. Còn khi không muốn sử dụng, đàn ông nhấn nút tắt là PKL sẽ nằm im ngoan ngoãn.

Nhưng dù phụ nữ rắc rối đến đâu, đàn ông vẫn say mê theo đuổi. Đàn ông mê cả phụ nữ và PKL vì thích chinh phục, khám phá những con đường. PKL mang đàn ông tới những miền đất lạ, thoả mãn nhu cầu khám phá, kích thích của phái mạnh. Còn con đường chinh phục phụ nữ dẫn các đấng mày râu đến với tình yêu, hạnh phúc, đam mê…  Cũng có thể chỉ vì lý do đơn giản, chinh phục phụ nữ và PKL, đàn ông thấy mình là… đàn ông. Đàn ông dám “chết” PKL không nhiều nhưng chết vì phụ nữ thì vô số.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem