Sốc: sắm robot tình dục như mua đồ gia dụng

Thứ hai, ngày 11/02/2019 11:58 AM (GMT+7)
Mất cân bằng giới tính khi sinh khiến nhiều đàn ông Trung Quốc muốn có "vợ" chỉ có thể đi mua một con robot tình dục, việc mua bán cũng đơn giản như mua đồ gia dụng.
Bình luận 0

The People’s Daily, tới 2020, khoảng 15 triệu nam giới ở độ tuổi 35-59 không thể tìm được vợ ở Trung Quốc và con số này sẽ tăng lên 30 triệu vào năm 2050. Đây sẽ trở thành cơ hội của nhiều ngành kinh doanh. Nhà xã hội học Trung Quốc Li Yinhe phân tích rằng trong tương lai, mua robot tình dục tại nước này sẽ phổ biến như mua đồ điện lạnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Trung Quốc, bà Li Yinhe nói rằng tình dục ảo là một phát minh mới trong kỷ nguyên của trí thông minh nhân tạo và giữa thời đại lan tràn AIDS này, đó là loại tình dục sạch và an toàn nhất. 

Bà cũng nhấn mạnh rằng ước tính tới năm 2050, robot tình dục sẽ chiếm khoảng 50% trong hoạt động tình dục của con người. "Đây là một triển vọng thú vị", bà nói.

img

Ảnh: Motherboard.

Li Yinhe cho rằng tới lúc đó, có hơn 30-40 triệu nam giới ở độ tuổi kết hôn. "Họ sẽ không thể tìm được vợ. Nếu robot tình dục hay tình dục ảo có thể giải quyết được một số vấn đề, đây cũng là lối thoát".

Bà cho rằng Trung Quốc hiện nay cũng đã sản xuất được robot này, càng khiến việc tiếp cận "lối thoát" dễ dàng hơn. "Chúng có thể làm việc nhà, trò chuyện với bạn và thậm chí là làm 'chuyện ấy', và chỉ có giá hơn 20.000 nhân dân tệ (gần 69 triệu đồng). Vì thế tôi nghĩ việc mua một robot tình dục sẽ sớm trở nên dễ dàng như mua đồ gia dụng và hầu hết mọi người đều đủ khả năng", bà giải thích.

Theo Reuters, một công ty hàng đầu chuyên sản xuất đồ búp bê có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông đã cho ra đời búp bê tình dục có trí tuệ nhân tạo hồi đầu năm 2016. Giá mỗi sản phẩm làm theo đặt hàng là 10.000 - 50.000 nhân dân tệ (khoảng 34,5 - 172,3 triệu đồng).

Chỉ riêng năm 2017, công ty này đã nhận được trung bình 3.000 lượt đặt hàng trong nước, chiếm 20% tổng lượng bán ra. Điều này cho thấy người Trung Quốc ngày càng ý thức cao về việc đáp ứng các nhu cầu thầm kín của bản thân và không còn e dè như trước nữa.

Khảo sát của một công ty nghiên cứu thị trường tại Bangalore (Ấn Độ), cho thấy, thị trường các sản phẩm dành cho người lớn đang phát triển mạnh nhất tại Ấn Độ và Trung Quốc. 

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại

Bảo Ngọc (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem